- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Tên lửa Onyx phá hủy sở chi huy của nhóm quân Ukraina

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhCông việc của lính công binh Nga ở vùng Kherson
Công việc của lính công binh Nga ở vùng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tên lửa hành trình Onyx chính xác cao của quân đội Nga thuộc hệ thống tên lửa bờ biển Bastion đã phá hủy sở chỉ huy của nhóm quân Ukraina gần làng Shakhtyorskoye, Thiếu tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, cho biết tại cuộc họp báo.
"Tên lửa hành trình Onyx chính xác cao của hệ thống tên lửa bờ biển Bastion đã phá hủy sở chỉ huy của tập đoàn quân Ukraina trong khu vực dân cư Shakhtarskoye. Có tới 40 người, 5 xe bọc thép và các phương tiện phục vụ cho các mục đích khác nhau đã bị phá hủy", ông Konashenkov nói.
Ông Konashenkov cho biết thêm, lực lượng phòng không của Lực lượng không quân vũ trụ Nga đã bắn rơi 1 trực thăng Mi-24 trên không ở khu vực Gulyaipole và 4 máy bay không người lái của Ukraina ở các khu vực Novomikhailovka, Izyum và Kharkov.

Không quân Nga tấn công 40 cơ sở quân sự Ukraina trong 24 giờ qua

"Trong ngày, không quân Nga đã bắn trúng 40 cơ sở quân sự của Ukraina", ông Konashenkov cho biết trong cuộc họp báo.
Ông Konashenkov cho biết rằng trong số các đối tượng bị ảnh hưởng có 2 hệ thống tên lửa phòng không Buk-M1 ở Murakhovo và 1 bệ phóng Osa ở Velikie Novoselki, cũng như 32 khu vực tập kết thiết bị quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Các binh sĩ thuộc Lực lượng Dân quân Nhân dân CHDCND Triều Tiên trên xe chiến đấu bộ binh BMP-3 tuần tra trên đường phố Mariupol - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng DNR bắn rơi 2 chiếc Mi-8 sơ tán các chỉ huy Azov khỏi Mariupol

Phá hủy các cơ sở quân sự

Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, đã phá hủy 124 máy bay và 82 máy bay trực thăng, 357 máy bay không người lái, 1.854 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 202 bệ phóng tên lửa, 777 khẩu pháo dã chiến và súng cối, như cũng như 1.722 đơn vị xe quân sự đặc biệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала