Bộ trưởng Ngoại giao Belarus nói lý do tại sao phương Tây ma quỷ hóa Nga và Belarus

© Sputnik / Sergey Piatakov / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Belarus Vladimir Makei
Ngoại trưởng Belarus Vladimir Makei - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bộ trưởng Ngoại giao Belarus Vladimir Makei nói rằng phương Tây đang ma quỷ hóa Minsk và Moskva, vì Belarus và Nga có ý kiến riêng.
"Hiện nay (tập thể các nước phương Tây) đang ma quỷ hóa Nga và Belarus, mong muốn cô lập các quốc gia này trên trường quốc tế, bóp nghẹt nền kinh tế và thay đổi chính quyền của các nước này. Những kẻ mạnh mạnh trên thế giới không còn ngại ngùng khi nói to điều này - đây là hệ quả thực tế của việc Nga và Belarus cam kết nói lên tiếng nói của mình và có ý kiến riêng" - Ngoại trưởng Makei tuyên bố hôm thứ Sáu tại Minsk.
Ngoại trưởng Belarus lưu ý rằng các sự kiện hôm nay ở khu vực Đông Âu là kết quả của việc phương Tây không muốn lắng nghe mối quan tâm của các quốc gia khác trong các vấn đề liên quan đến an ninh.
Ông Makei lưu ý rằng sau khi Liên Xô sụp đổ, khối đoàn kết của nhân dân Liên Xô, những người góp phần quyết định vào chiến thắng chủ nghĩa phát xít trong Chiến tranh thế giới thứ hai, "đã không còn dấu vết nào nữa, nhiều thứ biến tướng và bị đảo lộn”: những kẻ tân quốc xã được anh hùng hóa, còn những người giải phóng châu Âu khỏi chủ nghĩa phát xít thì bị coi là tội đồ.
Quốc kỳ Nga, EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2022
Dự đoán châu Âu sẽ tụt hậu so với Trung Quốc do lệnh trừng phạt chống Nga

Cuộc chiến của các ý nghĩa

"Hôm nay, tôi có thể nói là đang diễn ra một cuộc đối đầu, một cuộc chiến về ý nghĩa, nói một cách tương đối, một cuộc chiến giữa thiện và ác. Rõ ràng là các bên khác nhau đang cố gắng thể hiện mình tích cực và thể hiện bên kia là xấu xa. Nhưng chỉ cần đặt ra một câu hỏi: ai đã khởi xướng quá trình này, ai nỗ lực thiết lập chế độ độc tài và thống trị thế giới, ai khởi xướng một loạt cách mạng màu ở các quốc gia khác nhằm thay đổi chính quyền và áp đặt ý chí của mình?” - Bộ trưởng Ngoại giao Belarus Vladimir nói.

“Để đảm bảo sự thống trị và phá hủy khối đoàn kết bất khả chiến bại trong quá khứ của nhân dân Liên Xô, cần phải xóa ký ức lịch sử, và tôi phải nói rằng, một số lực lượng nhất định đã thành công trong việc này” – ông Makei ghi nhận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала