"Châu Âu sẽ chịu thua khi mất điện": Người Anh nói về quyết định của Nga thanh toán khí đốt bằng rúp

© Sputnik / Alexey Filippov / Chuyển đến kho ảnhGazprom
Gazprom - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Độc giả của tờ báo Anh Daily Mail chỉ trích quan điểm của các nhà chức trách Vương quốc Anh và các nước EU trong việc phản đối quyết định của Nga chấp nhận thanh toán khí đốt bằng đồng rúp.
Trước đó Tổng thống Putin tuyên bố về việc chuyển các khoản thanh toán khí đốt tự nhiên cho các nước EU và các nước khác đã áp dụng các biện pháp hạn chế sang đồng rúp, ngừng sử dụng USD, euro và một số loại tiền tệ khác trong thanh toán.

"Châu Âu sẽ chịu thua khi mất điện"

Trong phần bình luận cho bài báo, dân mạng mỉa mai so sánh cuộc đối đầu năng lượng giữa phương Tây và Moskva với trò chơi của những đứa trẻ xem kẻ nào chịu thua trước.
"EU sẽ chớp mắt trước. Sau cùng, họ chỉ cần mở một tài khoản ngân hàng của Nga", một người bình luận.

"Đây là một bước đi táo bạo của Putin. Ông ấy đã thách thức sự vô tội vạ của chúng ta. Phương Tây có thể tìm thấy một nhà xuất khẩu mới đủ nhanh để tồn tại sau khi ngừng hoạt động hay không? Hay chúng ta sẽ nhượng bộ trước áp lực và trả bằng đồng rúp?" – độc giả Anh đặt câu hỏi.

"Châu Âu sẽ bỏ cuộc khi mất điện. Nga đã lên kế hoạch rõ ràng cho mọi thứ và có thể chi trả được", một người dùng khác giải thích.
Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2022
Người Pháp gọi Biden là "thảm họa" sau những lời ông nói về tổng thống Nga Putin
"Nếu EU từ chối nhiên liệu của Nga, thì chúng ta sẽ phải mua khí đốt từ Mỹ với giá cao hơn nhiều, chưa kể tiền vận chuyển. Không phải là trạng thái tốt nhất, tôi lo sợ khi nghĩ về các dự luật sắp tới", độc giả chia sẻ ý kiến.
"Đúng. Các nhà lãnh đạo châu Âu hoàn toàn vô dụng," một độc giả khác nói thêm.
Trước đó châu Âu bày tỏ sự bất bình với sáng kiến thanh toán khí đốt bằng đồng rúp do Nga đưa ra. Ủy ban châu Âu bác bỏ khả năng thanh toán nhiên liệu xanh của Nga bằng đồng rúp. Điều tương tự được Áo, Đức, Hy Lạp, Bulgaria, Pháp và một số nước EU khác công bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала