Đức quyết định thay thế khí đốt của Nga bằng phân

© Sputnik / Dmitriy Lelchuk / Chuyển đến kho ảnhXây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ở Đức
Xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ở Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2022
Đăng ký
Đức quyết định giảm sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga với sự hỗ trợ của phân và rác thải từ các trang trại. Khí sinh học thu được từ chất thải sẽ thay thế nhiên liệu hóa thạch gây nguy hiểm cho hành tinh và đã tăng giá, Euronews viết.
Một nhà máy điện như vậy đã xuất hiện ở làng Ribbeck, cách Berlin một giờ lái xe về phía tây. Ở giữa cánh đồng, có một số thùng chứa hôi thối - hàng tấn chất thải hữu cơ, chẳng hạn như phân và cỏ, được đổ vào các thùng chứa này hàng ngày. Bên trong, dưới tác động của vi khuẩn, rác bắt đầu giải phóng khí metan. Công suất của một xí nghiệp nhỏ như vậy đủ để cung cấp đủ điện cho 20 ngôi nhà trong thôn.
Tổng thống Nga Vladimir Putin trả lời câu hỏi - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2022
Tổng thống Nga Putin: Hợp đồng mua khí đốt sẽ bị dừng lại nếu họ từ chối thanh toán bằng đồng rúp

Nga cung cấp khí đốt cho Đức

Trước khi tình hình leo thang trên lãnh thổ Ukraina, Đức đã nhập khẩu từ Nga 55% lượng khí đốt tự nhiên tiêu thụ, 50% than đá và khoảng 35% dầu mỏ. Khí sinh học chiếm khoảng 1% trong cân bằng năng lượng của cả nước, tuy nhiên, trong điều kiện hiện nay, loại nhiên liệu này có khả năng tăng tỷ trọng đáng kể. Ngoài ra, năng lượng từ chất thải hữu cơ có thể tái tạo và gây ra tác hại tối thiểu cho môi trường, có nghĩa là nó sẽ góp phần đạt được tính trung hòa carbon - bù đắp đầy đủ lượng khí thải độc hại.
Tuy nhiên, để tăng sản lượng khí sinh học ở Đức, cần phải loại bỏ một số hạn chế cản trở sự phát triển của ngành.
“Chúng tôi có thể ngay lập tức tăng sản lượng của mình lên 20% và thay thế 5% khí đốt của Nga nếu một số rào cản quy định được dỡ bỏ vào ngày mai”, - Horst Seide, người đứng đầu Liên đoàn khí sinh học Đức cho biết.
Theo các chuyên gia, về lâu dài, năng lượng từ phân chuồng và phân trộn có thể bù đắp cho 2/3 công suất của dự án «Dòng chảy phương Bắc - 2», vốn đã bị đình chỉ việc chứng nhận.
Đồng rúp Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2022
Chuyên gia cảnh báo: Việc châu Âu từ chối trả tiền mua khí đốt bằng đồng rúp sẽ biến thành thảm họa
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала