FIFA, báo Hàn Quốc khen hết lời hành trình vòng loại World Cup của đội tuyển Việt Nam

© AFP 2023 / Nhac Nguyen Nguyễn Quang Hải
Nguyễn Quang Hải - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trận hòa của đội tuyển Việt Nam với Nhật Bản, một trong những đội bóng mạnh nhất châu Á, đã khiến Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) ấn tượng mạnh. Không những thế, tạp chí bóng đá lâu đời nhất Hàn Quốc Best Eleven không tiếc lời ca ngợi.

Tuyển Việt Nam gây ấn tượng mạnh

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa có bài viết tổng kết vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong đó, nhấn mạnh đặc biệt đến trận hòa của đội tuyển Việt Nam với đối thủ mạnh nhất nhì khu vực, Nhật Bản.
Cầm hòa Nhật Bản tại vòng loại World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang-seo trở thành đội bóng Đông Nam Á có thành tích tốt nhất ở vòng loại cuối một kỳ thi đấu.
“Nguyễn Thanh Bình, 21 tuổi, đã ghi bàn thắng giúp Việt Nam có được trận hòa khó tin trước Nhật Bản. Đây cũng là một trong những dấu ấn tuyệt vời nhất của nền bóng đá nước này. Những Chiến Binh Sao Vàng lần đầu tiên xuất hiện ở vòng loại cuối một kỳ World Cup nhưng đã để lại ấn tượng khó phai, với chiến thắng 3-1 trước Trung Quốc trên sân nhà và cầm chân Nhật Bản ngay trên sân Saitama", trang chủ FIFA viết.
Khán giả cổ vũ cho đội chủ nhà Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2022
World Cup 2022: Việt Nam 1:1 Nhật Bản, HLV Park Hang-seo đã gây bất ngờ lớn
Đặc biệt, việc tuyển Việt Nam chấm dứt 489 phút giữ sạch lưới của đội tuyển Nhật Bản cũng gây ấn tượng mạnh mẽ với FIFA. Trang chủ FIFA cũng dẫn phát biểu của HLV Park Hang-seo:
"Chúng tôi đã làm nên lịch sử khi tiến đến giai đoạn này, và chúng tôi đã đạt được kết quả lịch sử trước Trung Quốc và Nhật Bản cho đến cuối cùng. Nhưng sự thật là chúng tôi muốn đến World Cup và chúng tôi đã làm không đủ tốt. Chúng ta phải bắt đầu chuẩn bị ngay lập tức cho mục tiêu World Cup 2026”.
Như Sputnik đưa tin trước đó, đội tuyển Việt Nam tuy không giành được tấm vé đi tiếp tại World Cup 2022 nhưng tuyển Việt Nam cũng khiến Nhật Bản phải chia điểm tại bảng xếp hạng FIFA.
Nhận đường chuyền chuẩn xác của Hùng Dũng ở phút thứ 9, Hồ Tấn Tài (13) bật cao đánh đầu vào góc cao, ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2022
Việt Nam 3-1 Trung Quốc: ‘Gáo nước lạnh’ bất ngờ của HLV Park Hang-seo
Với 4 điểm có được sau 10 trận, tuyển Việt Nam đã cân bằng kỷ lục về số điểm mà đội tuyển Thái Lan giành được ở Vòng loại World Cup 2002.
Cụ thể, tuyển Việt Nam được FIFA cộng thêm 7,37 điểm trên Bảng xếp hạng thế giới. Theo tính toán, sau loạt trận đấu trong tháng 3/2022, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có được tổng cộng 1215,38 điểm.
Với điểm số này, "Những chiến binh sao vàng" dự kiến tăng thêm 2 bậc, lên hạng 96 thế giới, qua đó củng cố ngôi vị số 1 bóng đá Đông Nam Á.
Khán giả cổ vũ cho đội nhà Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2022
Sau khi lên hạng tại FIFA, tuyển Việt Nam có 'ngủ quên’ trong may mắn?

‘Tuyển Việt Nam quá đỗi phi thường’

Đây là lời nhận xét đến từ tạp chí bóng đá lâu đời nhất Hàn Quốc, Best Eleven, trong bài tổng kết lại hành trình vòng loại World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam. Best Eleven nhấn mạnh rằng họ thực sự khâm phục thầy trò Park Hang-seo trong lần đầu tiên vào đến vòng loại cuối cùng.
"Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang-seo, ĐT Việt Nam đã hòa 1-1 trước đối thủ mạnh hơn rất nhiều là Nhật Bản trong trận đấu cuối vòng loại World Cup 2022. Nhật Bản thoát khỏi trận thua tủi hổ nhờ pha gỡ hòa của Yoshida ở hiệp hai", bài tổng kết nêu rõ.
Đội tuyển Việt Nam đẩy cao cường độ tập luyện tại UAE - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2021
Bảng xếp hạng FIFA: Tuyển Việt Nam vẫn nằm trong top 100 thế giới
Tạp chí bóng đá danh tiếng hàng đầu Hàn Quốc cho rằng với một đội bóng mới lần đầu tiên vào tới vòng loại cuối như Việt Nam, những gì đội bóng gặt hái được là không thể tin nổi, vượt ngoài mọi sự kỳ vọng.
"Với những ai không theo dõi bước tiến của họ, đó có thể là một kết quả đáng thất vọng, nhưng với họ, chắc chắn đây là sự tích lũy lớn lao, là thành quả của nỗ lực phi thường. Nên nhớ, với đội tuyển Việt Nam thì đây là lần đầu tiên họ tiến đến vòng loại cuối cùng của World Cup”, bài báo nhấn mạnh.
Bài tổng kết còn đặc biệt chú ý đến việc không chỉ cả Việt Nam theo dõi hành trình này mà cả Đông Nam Á. Và với đội tuyển Việt Nam, mỗi trận đấu là một chuỗi thử thách.
Đội tuyển Việt Nam tập luyện - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2022
FIFA World Cup Qatar 2022: Việt Nam kém Australia nhiều mặt nhưng…
Hiển nhiên, trong khu vực các cường quốc bóng đá như Nhật Bản, Australia và Saudi Arabia luôn có lợi thế nhiều hơn. Không lùi bước, đội tuyển Việt Nam đã chiến thắng chính bản thân mình trong trận hòa với Nhật Bản.
Tạp chí Hàn Quốc cho rằng trận đấu quả cảm vừa qua chính là thông điệp thách thức của ĐT Việt Nam:
"Trận hòa này đã thông báo cho thế giới thấy vị thế của Việt Nam ở châu Á và sự phát triển của bóng đá ở Đông Nam Á. Nên nhớ, đây mới là lần đầu tiên họ vào tới vòng loại cuối. Hãy nhớ từ "đầu tiên". Đây là sẽ từ khóa xuyên suốt để tô điểm cho thành công của Việt Nam ở vòng loại cuối cùng này".
Các cầu thủ U23 Việt Nam ăn mừng bàn thắng mở tỷ số, cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu từ pha đánh đầu hiểm hóc của Trần Bảo Toàn ở phút 45+1. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2022
Bảo vệ ‘ngôi Vương’ tại SEA Games 31: U23 Việt Nam sẽ đá giao hữu với U20 Hàn Quốc

U23 ‘ươm mầm’ cho các World Cup tiếp theo

Trong một diễn biến khác, ngày 31/3, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở về nước sau khi hoàn thành chuyến tập huấn và thi đấu tại giải U23 quốc tế Dubai Cup 2022.
Như Sputnik đề cập, ngay sau khi về nước, ban huấn luyện đã thông báo kế hoạch hội quân trở lại vào ngày 7/4 tới để tiếp tục chuẩn bị cho SEA Games 31. Lực lượng đội tuyển U23 được tập trung lần này chắc chắn sẽ là lượng mạnh nhất trong lứa tuổi U23, do HLV Park Hang-seo trực tiếp nắm quyền dẫn dắt.
U23 Việt Nam đã có một trận đấu xuất sắc và giành chiến thắng xứng đáng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2022
Chiến thắng của U23 Việt Nam: VFF đã đúng
Theo quy định của điều lệ môn bóng đá nam SEA Games 31, các đội được bổ sung tối đa 3 cầu thủ trên 23 tuổi. Do vậy, HLV Park Hang-seo cũng sẽ có những cân nhắc, tính toán để có sự lựa chọn tối ưu nhất cho đội tuyển U23 Việt Nam.
Trong thời gian tập luyện tại Phú Thọ, U23 Việt Nam dự kiến đá một trận giao hữu quốc tế vào ngày 19/4 nhằm rà soát lực lượng, kiểm tra chất lượng lối chơi, chiến thuật trước khi bước vào SEA Games 31.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала