Hoa Kỳ phàn nàn về sự phản bội của "những người bạn Trung Đông"

© AP Photo / Jon ElswickCờ Mỹ trên nền của Điện Capitol ở Washington, Mỹ
Cờ Mỹ trên nền của Điện Capitol ở Washington, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ả Rập Xê Út và các nước láng giềng đã được chứng minh là những đối tác không đáng tin cậy đối với Mỹ, Doug Bandow, cựu cố vấn của Tổng thống Ronald Reagan lập luận trong bài báo dành cho The American Conservative.

"Họ sẽ tham lam bóp chết mọi thứ của Hoa Kỳ cho đến khi cạn kiệt, nhưng họ không muốn hy sinh ngược lại. Họ thậm chí không nhấc nổi một ngón tay...", - tác giả viết.

Theo Bandow, Nhà Trắng đã thể hiện đủ mọi cách nhã nhặn với các nước vùng Vịnh, nhưng họ chưa bao giờ coi Mỹ là "mối tình đầu" của mình.
Như người phụ trách chuyên mục viết, chính sách hỗ trợ vô điều kiện cho Ả Rập Xê Út đã đạt đến đỉnh điểm dưới thời Trump.

"Tuy nhiên, Donald Trump cúi đầu ngày càng thấp, còn Vương quốc Ả Rập Xê Út cư xử ngày càng tệ hơn", - ông nói.

Ngoài Ả Rập Xê Út, Bandow chỉ trích cách hành xử của UAE, Israel, Iraq và Thổ Nhĩ Kỳ trên trường quốc tế.
Sự thay đổi trong chính sách ở Trung Đông được chứng minh hùng hồn bằng thực tế các nhà cầm quyền Ả Rập không quan tâm đến những nỗ lực của chính quyền Biden trong việc đàm phán để ứng phó với những thay đổi của thế giới do tình hình ở Ukraina.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden thăm Tầng Giám sát Trung tâm Chống Khủng bố Quốc gia trong chuyến thăm Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia ở McLean, Virginia gần đó bên ngoài Washington, Hoa Kỳ, ngày 27 tháng 7 năm 2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2022
UAE và Ả Rập Saudi từ chối liên hệ với ông Biden về việc cung cấp năng lượng

"Cả Riyadh và Abu Dhabi đều không trả lời tổng thống khi ông ấy gọi điện để thảo luận về yêu cầu sản xuất dầu của ông ấy. Nếu điều này là đúng thì đây là một sự xúc phạm công khai", - Bandow than thở.

Người viết chuyên mục cũng tin rằng vị thế của Trung Quốc và Nga trong khu vực sẽ được củng cố. Trong bối cảnh đó, ông gợi ý rằng Washington cắt giảm nghĩa vụ của mình đối với các chế độ quân chủ của bán đảo Ả Rập. "Đã quá lâu, Hoa Kỳ đã hy sinh nhân danh "các chế độ thay đổi thái độ như thời tiết", những người đã trở thành bạn của nhau trước thảm họa đầu tiên ",-Bandow ấm ức.
Các nước phương Tây đã áp đặt lệnh trừng phạt chống Nga do chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina. Những biện pháp này liên quan đến lĩnh vực ngân hàng và lĩnh vực công nghệ cao. Tuy nhiên, sự gián đoạn trong chuỗi công nghệ đã dẫn đến các vấn đề kinh tế ở châu Âu và Hoa Kỳ, chủ yếu là giá thực phẩm và nhiên liệu cao tăng cao. Trong khi đó, hầu hết các quốc gia trên thế giới, bao gồm cả các nước Trung Đông đã không đưa ra hạn chế đối với Nga.
Boris Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2022
Johnson thất bại trong việc thuyết phục Ả Rập Saudi và UAE tăng sản lượng dầu
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала