Khó tìm và khó tiêu diệt - Trung Quốc đang nghĩ đến việc tạo ra "tàu của ngày tận thế"

© Sputnik / Anna Ratkoglo / Chuyển đến kho ảnhTên lửa đạn đạo xuyên lục địa nhiên liệu rắn DF-41
Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa nhiên liệu rắn DF-41 - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trung Quốc đang nghiên cứu khả năng tạo ra một "tàu tên lửa" tốc độ cao. Những người ủng hộ sáng kiến này tin rằng một đoàn tàu được trang bị vũ khí hạt nhân sẽ có thể nhanh chóng di chuyển khắp đất nước, gây khó khăn cho việc theo dõi và tiêu diệt nó, tờ The Times viết.
Đầu tiên là “tàu-viên đạn”. Giờ đây, Trung Quốc đang thăm dò khả năng chế tạo một "tàu tên lửa" tốc độ cao có thể nhanh chóng di chuyển một phần kho vũ khí hạt nhân của họ trên đất nước, khiến việc theo dõi tàu và phá hủy nó sẽ khó khăn hơn.
Một nghiên cứu về cái gọi là chuyến tàu ngày tận thế báo hiệu rằng Trung Quốc đang khám phá các chiến lược chiến tranh mới trong khi nước này hiện đại hóa quân đội của mình. Theo khái niệm đề xuất, được đưa ra trên tạp chí của Đại học Giao thông Tây Nam, hệ thống tên lửa đường sắt quân sự khó bị phát hiện hơn vì nó liên tục di chuyển và bất kỳ hư hỏng nào trên đường ray do đối phương gây ra đều có thể nhanh chóng được sửa chữa.
Theo một số báo cáo, vào năm 2015, trên các tuyến đường sắt của Trung Quốc đã diễn ra các cuộc thử nghiệm di động đối với tên lửa xuyên lục địa Dongfeng-41. Tuy nhiên, không có bằng chứng cho thấy Trung Quốc đã xây dựng bệ phóng.
Tàu Trung Quốc cập bãi đá ngầm Whitsan ở Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2022
Bộ Quốc phòng: Trung Quốc có quyền triển khai các cơ sở quân sự ở Biển Đông
Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu, mạng lưới đường sắt rộng khắp của Trung Quốc tạo "điều kiện thuận lợi" cho việc phóng tên lửa từ đường ray. Xét cho cùng, chiều dài đường dành cho tàu cao tốc ở Trung Quốc ít nhất là 40 nghìn km - nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.
Trong những năm gần đây, Bắc Kinh đã tăng cường khả năng hạt nhân. Các hình ảnh vệ tinh cho thấy rằng ở phía đông thuộc miền tây vùng Tân Cương xa xôi Trung Quốc đã xây dựng một "tổ hợp phóng mới với diện tích 800 km vuông, tờ The Times lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала