Mỹ đề nghị Ấn Độ và Trung Quốc xuất dầu từ kho dự trữ

© Fotolia / Tarasov_vldầu mỏ
dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đang đàm phán với Trung Quốc và Ấn Độ để những nước này giải phóng kho dầu dự trữ nhằm tăng nguồn cung trên thị trường. Thông tin do ông Brian Deese, người đứng đầu Hội đồng Kinh tế quốc gia trực thuộc Nhà Trắng cho biết.
Trước đó cùng ngày được biết Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) vào ngày 1/4 sẽ thảo luận về việc phối hợp giải phóng dầu từ kho dự trữ chiến lược của các nước phương Tây.
“Chúng tôi tiếp tục phối hợp hành động với các nước không phải là thành viên của IEA, Trung Quốc và các quốc gia khác liên quan đến nguồn dự trữ của họ, và chúng tôi sẽ tiếp tục làm như vậy”, - ông Deese nói.
Ngoài ra, Ấn Độ cũng tỏ ý sẵn sàng tham gia giải phóng dầu từ kho dự trữ, ông nhấn mạnh.
“Đến thời điểm này chúng tôi thấy các nước có sự sẵn sàng tương đối ít thấy trong việc tham gia phối hợp giải phóng kho dự trữ dầu nói trên, bao gồm cả từ các nước thành viên IEA cũng như các nước không phải là thành viên của tổ chức này”, - người phát ngôn Nhà Trắng kết luận.
Tiền gửi dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2022
Trung Quốc tuyên bố về «nỗi thất vọng» của Hoa Kỳ vì từ bỏ dầu Nga
Chính Hoa Kỳ cũng đã đưa ra quyết định giải phóng dầu từ nguồn dự trữ chiến lược. Theo nhà lãnh đạo Mỹ Joe Biden, việc giải phóng kho dầu dự trữ sẽ cung cấp đủ trữ lượng để tăng sản lượng dầu đúng thời hạn đề ra.
Dự kiến vào năm 2022, sản lượng khai thác dầu của Mỹ có thể tăng thêm 1 triệu thùng/ngày, còn vào năm 2023 sẽ tăng thêm tổng số khoảng 700 triệu thùng.
Washington hy vọng các nước đối tác sẽ làm theo và giải phóng tới 50 triệu thùng dầu từ nguồn dự trữ.
Cụ thể, theo Bloomberg, Vương quốc Anh đang xem xét khả năng thực hiện việc này. Tuy nhiên hiện vẫn chưa xác định cụ thể khối lượng.
Việc giải phóng nhiên liệu từ kho dự trữ diễn ra trong bối cảnh áp đặt lệnh cấm nhập khẩu khí đốt và dầu từ Nga. Quyết định như vậy đã được nhà lãnh đạo Hoa Kỳ đưa ra vào ngày 8 tháng 3.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала