- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Việt Nam không còn nằm trong danh sách các quốc gia tăng cường kiểm dịch của Hàn Quốc

© AFP 2023 / Anthony WallaceNgười phụ nữ phân phát bánh mì cho trẻ em nghèo trước tiệm bánh ở Kabul
Người phụ nữ phân phát bánh mì cho trẻ em nghèo trước tiệm bánh ở Kabul - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) đã chính thức đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các quốc gia tăng cường kiểm dịch. Từ ngày 1/4, du khách Việt Nam đến Hàn Quốc chỉ cần tự cách ly 7 ngày.
Trong phiên họp thứ 88 ngày 31/3 của KDCA, các thành viên liên ngành đã thảo luận và đánh giá tình hình dịch bệnh hiện tại. Sau khi phân tích rủi ro một cách toàn diện theo từng quốc gia và số lượng ca nhiễm COVID-19 được xác nhận khi nhập cảnh, KDCA quyết định rút Việt Nam, Myanmar và Ukraina ra khỏi danh sách tăng cường kiểm dịch.
Đây là tin vui đối với những người có mong muốn du lịch, trao đổi thương mại giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc sau thời gian dài đóng cửa do dịch COVID-19.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc điện đàm với tân Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk - yeol - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2022
Việt Nam và Hàn Quốc sắp nâng cấp quan hệ
Cụ thể, từ ngày 1/4, tất cả những người từ Việt Nam nhập cảnh vào Hàn Quốc sẽ phải tự cách ly trong 7 ngày cho dù đã được tiêm phòng COVID-19 hay chưa.
Tuy nhiên, tỷ lệ bán vé trên các chuyến bay từ Việt Nam vào Hàn Quốc cũng chỉ được phép giới hạn tối đa 60% trên tổng số ghế. Việc bán vé mới cho các chuyến bay có lượng đặt trước vượt quá 60% sẽ bị đình chỉ ngay lập tức.
Các cầu thủ U23 Việt Nam ăn mừng bàn thắng mở tỷ số, cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu từ pha đánh đầu hiểm hóc của Trần Bảo Toàn ở phút 45+1. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2022
Bảo vệ ‘ngôi Vương’ tại SEA Games 31: U23 Việt Nam sẽ đá giao hữu với U20 Hàn Quốc

Hàn Quốc nên có cơ chế chống dịch linh hoạt

Được biết trước đó, nhiều người dân Hàn Quốc cũng đã nêu ý kiến trực tiếp trên website của Phủ Tổng thống Hàn Quốc, trong đó bày tỏ thất vọng khi Việt Nam bị loại khỏi quy chế miễn cách ly. Một ý kiến bày tỏ:

"Việt Nam dù có số ca mắc COVID-19 cao nhưng tỷ lệ tử vong và ca bệnh nặng rất thấp. Hiện tỷ lệ tiêm mũi vaccine tăng cường ở Việt Nam rất cao. Việt Nam cũng đang rà soát để triển khai tiêm mũi thứ 4. Vì thế, cần cân nhắc lại các quy chế phòng dịch đối với Việt Nam”.

Theo nguồn tin TTXVN, ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết thời gian qua, cộng đồng người Hàn Quốc sinh sống và làm việc tại Việt Nam phải chịu nhiều khó khăn do các quy định cách ly phòng, chống dịch COVID-19.
Hoàng thành Huế - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2022
Điều gì khiến Hàn Quốc, Israel muốn làm sâu sắc hơn quan hệ với Việt Nam?
Khá nhiều trường hợp có các công việc cấp bách trong gia đình không thể về nước. Vì thế, từ ngày 21/3, Hàn Quốc bỏ quy chế tự cách ly 7 ngày đối với người nhập cảnh từ Việt Nam là thông tin rất đáng mừng đối với cộng đồng gần 200.000 người Hàn Quốc ở Việt Nam.
Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ ba của Hàn Quốc và là một điểm đến du lịch nổi tiếng, vì vậy có nhiều ý kiến cho rằng việc đưa Việt Nam vào danh sách các quốc gia tăng cường kiểm dịch sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều lĩnh vực của Hàn Quốc, đặc biệt là du lịch và lữ hành.
Đây cũng là lý do tại sao quyết định của KDCA mang lại nhiều ý nghĩa cho quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam-Hàn Quốc. Chủ tịch KDCA Jeong Eun-kyung cho biết thời gian tới Hàn Quốc có kế hoạch vận hành linh hoạt hệ thống đánh giá và chỉ định miễn trừ kiểm dịch đối với các quốc gia thông qua việc theo dõi mức độ rủi ro của từng quốc gia để có điều chỉnh phù hợp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала