Vĩnh biệt giọng đọc huyền thoại của VTV - NSƯT Minh Trí

© Depositphotos.com / Liudmilachernetska@gmail.comCái chết
Cái chết - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Nguyễn Minh Trí, nguyên Phát thanh viên, Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) - Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã từ trần vào hồi 4h5' ngày 31/3/2022 do tuổi cao sức yếu, hưởng thọ 77 tuổi.
Theo thông tin từ phía gia đình NSƯT Minh Trí, lễ viếng của ông sẽ diễn ra vào 12h30' ngày 4/4/2022.
Lễ truy điệu và đưa tang diễn ra vào 13h30' cùng ngày tại Nhà tang lễ Bệnh viện TW Quân đội 108, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Ông sẽ được hỏa táng tại Đài hoá thân Hoàn vũ - Nghĩa trang Văn Điển, Hà Nội.
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh trao cờ Tổ quốc cho Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo 2020. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2021
VTV hoàn thành bước cuối mua bản quyền phát sóng Olympic 2020, sẽ phát sóng trên VTV5?

Chân dung một giọng đọc huyền thoại VTV

Nghệ sỹ ưu tú Minh Trí thi tuyển phát thanh viên của Đài Truyền hình Việt Nam vào năm 1971.
Ít ai biết rằng trước khi bén duyên với nghề truyền hình, NSƯT Minh Trí từng học sư phạm và làm nghề "gõ đầu trẻ" sau khi ra trường. Tuy nhiên, ông vốn không thích nghề giáo nên đã nhiều lần nộp hồ sơ thi tuyển vào công việc khác. Thậm chí, ông từng thi tuyển làm diễn viên điện ảnh và đỗ, nhưng trường ông đang dạy không cho đi.
Việc thi tuyển làm phát thanh viên lúc đó rất khắt khe, yêu cầu cao về giọng nói, cử chỉ, cách đi đứng và thể hiện cảm xúc khi lên sóng. Gia nhập Đài Truyền hình Việt Nam từ những ngày mới thành lập, thế hệ phát thanh viên như nghệ sỹ ưu tú Minh Trí đã phải đồng cam cộng khổ với các đồng nghiệp để tạo ra được những bản tin hoàn chỉnh nhất.
Các nhà báo có mặt tại sự kiện đều mặc trang phục bảo hộ y tế - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2021
Nghề báo: Bạn có dám dấn thân?
Năm 1993, Minh Trí và Kim Tiến là hai phát thanh viên được phong danh hiệu nghệ sỹ ưu tú đầu tiên về lĩnh vực phát thanh-truyền hình.
Nghệ sỹ ưu tú Minh Trí nghỉ hưu từ năm 2005 và chọn cho mình lối sống giản dị, khép mình. Bước vào tuổi 70, ông bị tai biến nhưng trí tuệ vẫn minh mẫn.
Gương mặt điển trai, giọng đọc trầm ấm, lưu loát, phong cách dẫn cuốn hút và lịch lãm tạo nên ấn tượng không thể quên của NSƯT Minh Trí trong lòng khán giả. Ông còn là tấm gương sáng cho các thế hệ phát thanh viên truyền hình sau này học hỏi và noi theo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала