Ba Lan đề xuất tịch thu tài sản của Nga ở châu Âu chuyển cho Ukraina

© AP Photo / Alik KepliczBa Lan
Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki đưa ra một loạt đề xuất trừng phạt mới tới Ủy ban châu Âu (EC). Một trong số đó là việc tịch thu tài sản của Nga và các nhà tài phiệt Nga để ủng hộ Ukraina, phát ngôn viên chính phủ Petr Muller cho biết.

“Thủ tướng Mateusz Morawiecki hôm qua đã gửi kêu gọi mới tới người đứng đầu Ủy ban Châu Âu, một lá thư sẽ được chuyển tới Hội đồng Châu Âu liên quan đến các lệnh trừng phạt mới”, - thư ký cho biết.

Ông chỉ ra việc thực hiện các lời hứa cắt đứt dòng tài chính đến Nga và ngừng cung cấp các nguồn năng lượng Nga cho châu Âu.

“Một điểm quan trọng khác là việc tịch thu tài sản của Liên bang Nga và các nhà tài phiệt Nga ở EU. Những gì chúng ta đang thấy bây giờ là sự đóng băng tài sản. Do đó, một lời kêu gọi mới là áp dụng các định mức ở cấp độ EU, ở từng quốc gia riêng lẻ, để tài sản này có thể bị tịch thu để bồi thường cho Ukraina. Đây sẽ là đòn đau nhất đối với Liên bang Nga”, - Muller gợi ý.

Một đề xuất khác sẽ liên quan đến việc đóng cửa khả năng cấp thị thực cho người Nga vào EU. Theo thư ký, đây sẽ là "một tín hiệu cho xã hội Nga rằng các hoạt động của Liên bang Nga là không thể chấp nhận được".
Trước đó, Oleg Ustenko, cố vấn Tổng thống Zelensky về các vấn đề kinh tế, cho biết chính quyền Ukraina có kế hoạch chiếm đoạt số tài sản bị đóng băng của Nga với số tiền 400 tỷ USD. Theo cố vấn, số tiền này Kiev sẽ sử dụng vào quỹ khôi phục Ukraina.
Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2022
Ba Lan sẵn sàng bảo đảm an ninh cho Ukraina
Sau khi bắt đầu hoạt động đặc biệt của quân đội Nga nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Moskva. Các hạn chế chủ yếu nhắm vào lĩnh vực ngân hàng và việc cung cấp các sản phẩm công nghệ cao. Những lời kêu gọi giảm bớt sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng của Nga đã trở nên nhiều hơn ở châu Âu.
Các biện pháp được thực hiện đã trở thành vấn đề kinh tế đối với EU, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала