Chuyên gia: London muốn kéo dài xung đột ở Ukraina

© REUTERS / Toby MelvilleBig Ben
Big Ben - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sẽ có lợi cho London nếu tiếp tục xung đột ở Ukraina, đặc biệt trong bối cảnh cung cấp vũ khí cho nước này, Evgenia Voiko, chuyên gia về chính sách đối ngoại, phó giáo sư Khoa học Chính trị tại Đại học Tài chính thuộc Chính phủ Nga cho biết.
Trước đó, tờ Times, trích dẫn các nguồn tin, viết Vương quốc Anh phản đối việc ký kết quá sớm thỏa thuận hòa bình giữa Nga và Ukraina, theo quan điểm của họ, được cho là bất lợi cho Kiev. London tin rằng cần đạt được một giải pháp khi Ukraina đã cải thiện vị thế quân sự của mình.

"London quan tâm rằng bất kỳ ký kết nào cũng phải tuân theo các điều khoản bất lợi nhất cho Nga. Trong trường hợp này, Kiev trong trường hợp này sẽ đạt được sự nhượng bộ tối đa cho mình. London không giấu giếm lợi ích của mình trong việc cuộc xung đột này, tiếp tục trong bối cảnh nguồn cung vũ khí của họ đến lãnh thổ của Ukraina, thực hiện các kế hoạch khác nhau hỗ trợ tài chính cho giới tinh hoa Ukraina hiện tại và duy trì sự cuồng loạn chống Nga cứng rắn. Đây là động cơ của London để tình hình tiếp diễn và ném thêm củi vào lửa", - chuyên gia nói.

London, Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Times: Vương quốc Anh phản đối việc sớm lập lại hòa bình giữa Nga và Ukraina
Đối với hành vi các đồng minh của Anh, rất khó để nói về bất kỳ đường thẳng nào, ví dụ, về đảm bảo an ninh cho Ukraina, Voiko nói.

“Tóm lại: sẽ có lợi cho London nếu tiếp tục cuộc xung đột này, hỗ trợ chiến dịch thông tin và bán vũ khí", - Bà nhấn mạnh.

Vào ngày 29 tháng 3, vòng đàm phán Nga - Ukraina tiếp theo đã diễn ra tại Istanbul, tại Cung điện Dolmabahce, đóng cửa với báo chí và kéo dài khoảng ba giờ. Đoàn đại biểu Nga, như các đợt trước, do Trợ lý Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Medinsky làm Trưởng đoàn. Đặc biệt, sau kết quả hội đàm, ông nói Liên bang Nga, trong quá trình thực hiện một chiến dịch đặc biệt ở Ukraina, giảm đáng kể hoạt động quân sự ở các hướng Kiev và Chernihiv.
Thủ tướng Anh Boris Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thủ tướng Anh Johnson muốn cung cấp vũ khí "sát thương hơn" cho Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала