- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hàng không Nga vô hiệu hóa các sân bay quân sự ở Poltava và Dnepropetrovsk

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhXe chiến đấu bộ binh BMP-1 của quân đội DNR gần một tòa nhà dân cư bị phá hủy ở Mariupol
Xe chiến đấu bộ binh BMP-1 của quân đội DNR gần một tòa nhà dân cư bị phá hủy ở Mariupol - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hàng không của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã phá hủy các sân bay quân sự của Ukraina ở Poltava và Dnepropetrovsk bằng tên lửa chính xác cao, Thiếu tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga, nói với các phóng viên hôm thứ Bảy.

"Các tên lửa phóng từ đường không có độ chính xác cao đã vô hiệu hóa các sân bay quân sự ở các thành phố Poltava và Dnepropetrovsk", - vị tướng cho biết.

Quân đội DNR giành quyền kiểm soát Volnovakha - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga cáo buộc các quân nhân cấp cao của LLVT Ukraina phạm tội diệt chủng ở Donbass

Lực lượng vũ trang Nga phá hủy kho chứa nhiên liệu tại nhà máy lọc dầu

Lực lượng vũ trang Nga đã phá hủy các kho chứa xăng và nhiên liệu diesel tại nhà máy lọc dầu Kremenchug bằng vũ khí chính xác tầm xa.
"Sáng nay, các loại vũ khí trên không và trên biển có độ chính xác cao đã phá hủy các kho chứa xăng và nhiên liệu diesel tại nhà máy lọc dầu Kremenchug, nơi cung cấp nhiên liệu cho các nhóm quân Ukraina ở miền trung và miền đông của đất nước", - ông Konashenkov nói.

Các đơn vị DNR đã chiếm được hầu hết các vùng của Novobakhmutovka

Các đơn vị của Cộng hòa Nhân dân Donetsk đã chiếm được phần lớn Novobakhmutovka và hiện chiến đấu với lực lượng đang rút lui của lữ đoàn dù số 25 của Ukraina.

"Các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang của Cộng hòa Nhân dân Donetsk đã chiếm được hầu hết Novobakhmutovka và đang chiến đấu với các đơn vị rút lui của lữ đoàn dù số 25 riêng biệt của Ukraina", - ông Konashenkov cho biết tại cuộc họp báo hôm thứ Bảy.

Ông nói: “Trong đêm qua trong khu vực này đã tiêu diệt tới 40 kẻ dân tộc chủ nghĩa, một xe tăng và hai trung đội bộ binh cơ giới, cũng như một khẩu đội súng cối”.
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng ngoại giao Nga Sergei Lavrov ghi nhận tiến triển trong các cuộc đàm phán với Ukraina

Chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraina

Ngày 21 tháng 2,đáp lại đề nghị từ các nước Cộng hòa Donbass và sau lời kêu gọi của các đại biểu Duma Quốc gia, Tổng thống Vladimir Putin đã ký sắc lệnh công nhận chủ quyền của LNR và DNR. Sáng sớm ngày 24 tháng 2, Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Theo lời ông Putin, cũng cần tiến hành phi hạt nhân hóa Ukraina, đưa ra trước công lý tất cả những tên tội phạm chiến tranh phải chịu trách nhiệm về «những tội ác đẫm máu chống dân thường» ở Donbass.
Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, không có gì đe dọa dân thường. Với sự hỗ trợ của quân đội Nga, các đơn vị dân quân DNR và LNR đang phát triển cuộc tấn công, có tổn thất ở tất cả các bên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала