- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hoa Kỳ sẽ tham gia vào việc chuyển giao xe tăng do Liên Xô sản xuất cho Ukraina

© Sputnik / Igor Ageenko / Chuyển đến kho ảnhXe tăng Xô-viết T-72
Xe tăng Xô-viết T-72 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tờ New York Times dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên đưa tin rằng Washington và các đồng minh có ý định tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển giao các xe tăng do Liên Xô sản xuất cho Ukraina.
Theo nguồn tin của ấn phẩm, Hoa Kỳ đã quyết định đứng ra làm trung gian để đáp ứng yêu cầu của Vladimir Zelensky. Quá trình chuyển giao sẽ sớm bắt đầu, nhưng người đối thoại của tờ báo từ chối cung cấp thông tin cụ thể, dự kiến sẽ ​​có bao nhiêu xe tăng và chúng sẽ đến từ những quốc gia nào.
Người phát ngôn cho biết các phương tiện chiến đấu sẽ cho phép Ukraina thực hiện "các cuộc tấn công bằng pháo tầm xa nhằm vào các mục tiêu của Nga ở Donbas".
Theo tờ báo, nếu điều này xảy ra, Mỹ sẽ lần đầu tiên tham gia vào việc chuyển giao xe tăng.
Các binh sĩ của Lực lượng vũ trang Ukraina trên tàu sân bay bọc thép gần Kiev, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
«Quân Nga phải sa lầy ở đó». Hoa Kỳ đốt nóng xung đột ở Ukraina

Chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraina

Ngày 21 tháng 2,đáp lại đề nghị từ các nước Cộng hòa Donbass và sau lời kêu gọi của các đại biểu Duma Quốc gia, Tổng thống Vladimir Putin đã ký sắc lệnh công nhận chủ quyền của LNR và DNR. Sáng sớm ngày 24 tháng 2, Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Theo lời ông Putin, cũng cần tiến hành phi hạt nhân hóa Ukraina, đưa ra trước công lý tất cả những tên tội phạm chiến tranh phải chịu trách nhiệm về «những tội ác đẫm máu chống dân thường» ở Donbass.
Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, không có gì đe dọa dân thường. Với sự hỗ trợ của quân đội Nga, các đơn vị dân quân DNR và LNR đang phát triển cuộc tấn công, có tổn thất ở tất cả các bên.
Theo thống kê của Bộ Quốc phòng ngày 31 tháng 3, kể từ khi bắt đầu chiến dịch, Nga đã phá hủy 81% máy bay quân sự Ukraina (124 trên 152 chiếc), 75% xe tăng và các loại xe bọc thép khác (1815 trên 2416 chiếc), một nửa số phi đội trực thăng (77 trong số 149 chiếc) vân vân. Theo người đứng đầu bộ phận, Sergei Shoigu, Lực lượng Phòng không và Không quân Ukraina "hầu như đã bị tiêu diệt toàn bộ", Lực lượng Hải quân "không còn tồn tại”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала