NATO có kế hoạch tạo thêm các sư đoàn ở sườn phía đông

© REUTERS / Francois LenoirNATO và Hoa ky
NATO và Hoa ky - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2022
Đăng ký
Tổng thanh tra của Bundeswehr (Lực lượng vũ trang Đức) Eberhard Zorn cho biết, NATO hiện chưa nhận thấy các dấu hiệu cho thấy Nga có thể tấn công quân đội của các nước trong liên minh. Ông nói điều này trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Welt am Sonntag.
Theo ông, về vấn đề này, NATO có đủ thời gian để mở rộng khả năng của mình. Cụ thể, cuối tháng 5, Liên minh Bắc Đại Tây Dương sẽ tạo ra các nhóm chiến đấu ở tất cả các quốc gia "từ Baltic đến Biển Đen" để củng cố sườn phía đông của liên minh.
Ông cũng nói thêm rằng Bundeswehr cần được trang bị lại. Zorn gợi ý rằng đến năm 2025, Đức sẽ có thể cung cấp cho NATO một sư đoàn được hiện đại hóa hoàn toàn: binh lính được đào tạo, được trang bị và sẵn sàng chiến đấu với khoảng 15 nghìn người.
Lính Pháp đổ bộ vào Constanta, trên bờ Biển Đen ở Romania - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
NATO triển khai các nhóm tác chiến ở châu Âu

Các nước NATO có kế hoạch thành lập các nhóm chiến đấu mới ở Bulgaria, Hungary, Romania và Slovakia

Trước đó, NATO nói rằng liên minh có kế hoạch thành lập thêm 4 nhóm tác chiến ở châu Âu, bao gồm lực lượng của các quốc gia khác nhau. Đức muốn đào tạo 15.000 người trước năm 2025.

“Các bước chúng tôi đang thực hiện để đảm bảo an ninh của Liên minh và khu vực Euro-Đại Tây Dương sẽ đòi hỏi nguồn lực thích hợp. Các đồng minh đang tăng đáng kể chi tiêu quốc phòng của họ", - tuyên bố cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала