Đức nghĩ đến việc mua các hệ thống phòng thủ tên lửa từ Israel hoặc Mỹ để tự bảo vệ trước Nga

© AP Photo / APN Photo/Uwe LeinCác binh sĩ của quân đội Đức
Các binh sĩ của quân đội Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tuần báo Welt am Sonntag đưa tin, Đức đang thăm dò khả năng mua các hệ thống phòng thủ tên lửa từ Mỹ hoặc Israel để bảo vệ mình khỏi mối đe dọa tấn công từ các tên lửa Iskander của Nga đóng tại Kaliningrad.
Như Tổng thanh tra của Bundeswehr Eberhard Zorn cho biết trong một cuộc phỏng vấn, Iskanders có thể tiếp cận lãnh thổ của gần như toàn bộ Tây Âu, và hiện tại Đức không có lá chắn đáng tin cậy để chống lại mối đe dọa này.

"Cho đến nay, chỉ có một điều rõ ràng là chúng ta không có thời gian và tiền bạc để tự phát triển các hệ thống phòng thủ tên lửa này, đo đó chúng tôi biết mối đe dọa của một cuộc tấn công bằng tên lửa đã hiện hữu", - ông nói.

Theo Welt am Sonntag, quan chức này không nêu rõ tên của các hệ thống, nhưng nhiều khả năng là Arrow 3, do Israel Aerospace Industries (IAI) chế tạo và hệ thống THAAD do Raytheon (Mỹ) sản xuất.
Giày lính quân đội Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đức cạn đạn cho súng phóng lựu vì viện trợ cho Ukraina

Bundeswehr được trang bị vũ khí kém

Trước đó, Berlin đã bàn giao 3500 cơ số đạn súng phóng lựu Panzerfaust 3 cho Kiev. Hiện tại, theo một tài liệu mật, số đạn này cần được bổ sung "càng sớm càng tốt". Nếu không, các lợi ích an ninh của chính Đức sẽ bị "đe dọa đáng kể".
Tài liệu nói loại vũ khí này đóng một vai trò quan trọng đối với Đức, vì để phòng thủ hiệu quả, Bundeswehr phải có khả năng chống lại "lực lượng thiết giáp của đối phương, ngay cả với số lượng lớn".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала