Cựu Tổng thống Trump dự báo "cơn ác mộng kinh tế" đối với Mỹ

© AFP 2023 / MELISSA SUE GERRITSCựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump phát biểu tại đại hội bang NCGOP vào ngày 5 tháng 6 năm 2021 tại Greenville, Bắc Carolina. Sự kiện này là một trong những lần xuất hiện cấp cao đầu tiên của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump kể từ khi rời Nhà Trắng vào tháng Giêng.
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump phát biểu tại đại hội bang NCGOP vào ngày 5 tháng 6 năm 2021 tại Greenville, Bắc Carolina. Sự kiện này là một trong những lần xuất hiện cấp cao đầu tiên của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump kể từ khi rời Nhà Trắng vào tháng Giêng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho biết đất nước đang ở trên bờ vực của cơn ác mộng kinh tế.

"Thu nhập thực tế đang giảm, chúng ta đang đứng trước bờ vực của cơn ác mộng kinh tế được gọi là lạm phát đình trệ. Có ai biết đó là gì không? Lạm phát và suy thoái đồng thời. Nghe có vẻ tốt?" - Trump phát biểu trong cuộc biểu tình của những người ủng hộ ở Michigan.

Ông nói rằng chính quyền hiện tại do Joe Biden, "đảng viên Đảng Dân chủ cấp tiến" đứng đầu - đang mạo hiểm với mọi thứ do ban lãnh đạo cũ tạo ra. Trump gọi nền kinh tế hiện nay là ''Thảm họa lạm phát của Biden''.
Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2022
Trump nói Biden đã giết chết giấc mơ Mỹ

Biden đã mang lại cho nước Mỹ thời kỳ tồi tệ nhất trong lịch sử

Chính quyền Hoa Kỳ do Joe Biden lãnh đạo đã đưa đất nước vào thời kỳ tồi tệ nhất, cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố trong cuộc mít tinh của những người ủng hộ ông ở Michigan.

“Tôi không nghĩ có thời điểm nào trong lịch sử đất nước chúng ta lại cảm thấy ở mức thấp như vậy”, - Trump nói.

Chính trị gia khẳng định rằng trong "giai đoạn nguy hiểm nhất của cuộc đời" người Mỹ có "một tổng thống không hiểu chuyện gì đang xảy ra, mình nói gì, và đang ở đâu".

"Sự yếu kém của Biden" dẫn đến tình hình xung quanh Ukraina, ở Nga, họ nhìn vào những thất bại trong việc rút quân Mỹ khỏi Afghanistan và quyết định một chiến dịch đặc biệt, cựu nguyên thủ quốc gia tin chắc như vậy.

Cựu tổng thống Mỹ nói thêm rằng đất nước "đạt được độc lập về năng lượng" dưới thời ông.
Hunter Biden và Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga công bố thư từ của con trai Biden về việc tài trợ các thí nghiệm sinh học ở Ukraina

Trump nêu danh mối đe dọa nội bộ lớn nhất đối với Hoa Kỳ

"Mối đe dọa lớn nhất đối với chúng ta không đến từ bên ngoài, mà từ các chính trị gia bệnh hoạn và cấp tiến, những người cố ý hoặc vô tình, muốn phá hủy đất nước của chúng ta. Đây là mối đe dọa lớn nhất. Lớn hơn Nga hoặc Trung Quốc", - Trump nói tại cuộc biểu tình ủng hộ ở Michigan .

Trump, người cho đến nay không bày tỏ ý định rõ ràng sẽ tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống tiếp theo, đã đưa ra dự báo lạc quan của Đảng Cộng hòa cho năm 2024.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала