Kazakhstan tuyên bố ngăn chặn âm mưu ám sát Tổng thống Tokaev

© Sputnik / Evgeniy Biyatov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Kassym-Zhomart Tokayev
Tổng thống Kassym-Zhomart Tokayev  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) — An ninh Kazakhstan đã bắt giữ một nhân viên tình báo nước ngoài đang lên kế hoạch ám sát Tổng thống Kasym-Jomart Tokayev của nước này, dịch vụ báo chí Ủy ban An ninh Quốc gia (KNB) nước cộng hòa cho biết.

Phòng chống ám sát

"Vào ngày 25 tháng 3 năm 2022, tại thành phố Nur-Sultan, lực lượng phản gián NSC đã bắt giữ một nhân viên tình báo nước ngoài, công dân nước Cộng hòa "A", người đang lên kế hoạch ám sát Tổng thống Kazakhstan và một quan chức nhà nước cao cấp khác", thông báo viết.

Người ta giải thích đồng thời anh ta đã lên kế hoạch thực hiện các hành động khủng bố chống lại nhân viên của các cơ quan đặc biệt và thực thi pháp luật.
Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Những người tùy tùng của Zelensky nói đã có những nỗ lực ám sát ông ta hơn mười lần

Tuyên truyền chống Nga

"Ngoài ra, đặc vụ "A" đã thực hiện các nhiệm vụ thúc đẩy tuyên truyền chống Nga ở nước cộng hòa này và tạo ra quan điểm chống Nga trong xã hội bằng cách xuất bản các tài liệu có liên quan trên mạng xã hội", - theo dịch vụ báo chí.

Theo báo cáo, kết quả khám xét đã thu được một khẩu súng bắn tỉa do nước ngoài sản xuất có giảm thanh, ma túy và một số tiền lớn trên người nghi phạm. Các loại vũ khí được đưa đến Kazakhstan dưới dạng ngụy trang chuyên nghiệp.
Tại cuộc điều tra sơ bộ, Kazakhstan thừa nhận nghi phạm thực hiện những hành động này "theo chỉ thị và vì lợi ích của nước ngoài".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала