Thủ tướng Đức: Tây Balkan cần một "viễn cảnh châu Âu rõ ràng", nếu không Nga và Trung Quốc sẽ đến

© Sputnik / Alexey Vitvitsky  / Chuyển đến kho ảnhỨng viên Olaf Scholz từ đảng Dân chủ-Tự do tranh chức Thủ tướng Đức
Ứng viên Olaf Scholz từ đảng Dân chủ-Tự do tranh chức Thủ tướng Đức  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trong bối cảnh thù địch ở Ukraina, Đức và Áo đã kêu gọi đẩy nhanh quá trình gia nhập EU của các nước tây Balkan, Das Erste đưa tin.
Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết các quốc gia này cần có một "quan điểm rõ ràng về châu Âu", nếu không họ sẽ trở nên dễ bị tổn thương và dễ bị ảnh hưởng bởi các đối thủ khác, đặc biệt là Nga và Trung Quốc.

"Điều này quan trọng đối với chúng tôi từ quan điểm địa chính trị", - ông giải thích.

Kênh truyền hình Đức giải thích hiện tại, Albania, Bắc Macedonia, Montenegro và Serbia có tư cách ứng cử viên gia nhập EU. Bosnia-Herzegovina và Cộng hòa Kosovo được coi là những ứng cử viên "tiềm năng", khiến họ càng xa cách việc trở thành thành viên liên minh.
Các cuộc đàm phán gia nhập EU cụ thể cho Albania và Bắc Macedonia lẽ ra đã bắt đầu từ lâu, nhưng họ liên tục thất vọng do sự phản kháng của các nước EU khác nhau, đặc biệt là Hà Lan, Pháp và Bulgaria, vì lý do chính trị nội bộ.
Trong bối cảnh xung đột ở Ukraina, những người hoài nghi ở Liên minh châu Âu cần phải được thuyết phục, Nehammer nói.
Cư dân của Pristina với lá cờ mới của nước cộng hòa tự xưng Kosovo. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2021
Mười quốc gia muốn rút lại việc công nhận Kosovo
Ông nhấn mạnh Áo có một lịch sử chung phong phú với các nước Tây Balkan: "Chúng ta không chỉ cần nói về một viễn cảnh châu Âu khả thi, mà còn phải hành động theo hướng này."
Scholz, giống như người tiền nhiệm Angela Merkel, người trong nhiều năm ủng hộ việc mở rộng EU ở Tây Balkan, đã kêu gọi đàm phán với Albania và Bắc Macedonia.

"Nhưng chúng ta cũng cần thúc đẩy cải cách thể chế ở EU để cho phép mở rộng, - ông nhấn mạnh, - Từ quan điểm địa chính trị, điều quan trọng là chúng ta phải thực sự tăng tốc, làm việc và đưa ra quan điểm cho người dân ở những quốc gia này".

Người phụ nữ đi ngang qua tòa nhà ở Kosovska Mitrovica (Nam Tư) bị phá hủy bởi bom NATO, năm 1999 - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2022
Quá khứ "bẩn thỉu" của NATO có thể gây ra những thảm họa hết sức nặng nề đối với toàn bộ châu Âu
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала