Truyền thông Mỹ cáo buộc Washington thiển cận trong chính sách Ukraina

© AP Photo / Pablo Martinez MonsivaisNhà Trắng
Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) — Chính quyền Mỹ đã hành động thiển cận trong quan hệ với Ukraina trong nhiều năm, và giờ đây họ đang cẩn thận cố gắng che giấu những sai lầm của chính mình, theo ý kiến của người dẫn chương trình truyền hình Tucker Carlson trên Fox News.

"Các nhà lãnh đạo chúng ta tiếp tục nói dối, kiểm duyệt người dân và bắt họ phải tụng kinh như trẻ mẫu giáo về điều gì là tốt và điều gì là xấu", - ông nói.

Trong chương trình phát sóng, Carlson nhắc lại một "dự đoán" được đưa ra vào năm 2014 từ cựu lãnh đạo Đảng Độc lập Anh, Nigel Farage: trên video do kênh truyền hình chiếu, chính trị gia này kêu gọi "ngừng chơi trò chơi chiến tranh ở Ukraina" và tuyên bố phương Tây đã "trực tiếp cổ vũ cuộc khởi nghĩa" ở nước này. Ngoài ra, trong bài phát biểu của mình, phản ứng có thể có của "gấu Nga" trước bất kỳ hình thức khiêu khích nào cũng được đề cập đến.
Bản thân người dẫn chương trình truyền hình kể lại Farage không nổi tiếng vì có thiện cảm với Nga, nhưng ông đã cảnh báo về sự "liều lĩnh", điều mà giờ đây, như nhà báo làm rõ, là do chính sách của người đứng đầu Nhà Trắng, Joe Biden.
Ngoài ra, Carlson cũng nhắc lại các lệnh trừng phạt chống Nga được áp đặt do hoạt động quân sự đặc biệt ở Ukraina đã ảnh hưởng đáng kể đến lợi ích của cả Anh và Mỹ.
Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Truyền thông phương Tây hoài nghi về khả năng Mỹ đảm bảo an ninh cho Ukraina

Ông kết luận: "Chúng ta còn phải trả giá cho điều này trong một thời gian dài".

Các nước phương Tây đã công bố các biện pháp trừng phạt mới sau khi bắt đầu hoạt động đặc biệt của Nga nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina. Trước hết, các biện pháp đã ảnh hưởng đến lĩnh vực ngân hàng và việc cung cấp các sản phẩm công nghệ cao. Ở châu Âu, các lời kêu gọi ngày càng nhiều hơn để giảm sự phụ thuộc vào nguồn năng lượng Nga, và nhiều thương hiệu đã tuyên bố rút khỏi Nga.
Tổng thống Vladimir Putin cho rằng những hành động như vậy của phương Tây trên thực tế là nhằm làm xấu đi cuộc sống của hàng triệu người. Ông cũng lưu ý Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu thực sự đã bỏ qua các nghĩa vụ của họ đối với Nga, đóng băng dự trữ ngoại hối, và các sự kiện hiện tại vẽ ra ranh giới sự thống trị toàn cầu của phương Tây cả về chính trị và kinh tế.
Một binh sĩ thuộc Lực lượng Dân quân Nhân dân của DPR ở làng Stepnoe, thuộc quyền kiểm soát của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2022
Nhà báo Ý: Truyền thông phương Tây nói dối về những gì đang xảy ra ở Donbass
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала