Báo Mỹ viết về nhiệm vụ dành cho chiếc tàu ngầm lớn nhất của Nga

© Sputnik / Sergey PyatakovTàu ngầm tên lửa đạn đạo hạt nhân "Dmitry Donskoy"
Tàu ngầm tên lửa đạn đạo hạt nhân Dmitry Donskoy - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tàu ngầm mang tên lửa hạt nhân chiến lược TK-208 “Dmitry Donskoy” hiện nay vẫn là chiếc tàu ngầm lớn nhất thế giới. Chức năng nhiệm vụ của con này của Nga đã được nhà báo Peter Suciu phụ trách chuyên mục của trang 19FortyFive tiết lộ.
Lưu ý rằng nhiệm vụ chính của tàu ngầm TK-208 (tên mã hóa NATO gọi là: SSBN "Typhoon") là để chống lại NATO và Hoa Kỳ trong trường hợp xảy ra chiến tranh hạt nhân.
“Các tàu ngầm lớp Typhoon được thiết kế để chống lại các tàu ngầm lớp Ohio của Hải quân Hoa Kỳ, có khả năng mang tới 192 đầu đạn hạt nhân công suất 100 kiloton”, - ông Suciu viết.
Lượng choán nước khi lặn của tàu TK-208 là 48 nghìn tấn, chiều dài là 172 mét. “Dmitry Donskoy” mang theo 20 tên lửa đạn đạo Bulava phóng từ biển.
Tàu ngầm năng lượng hạt nhân Kazan của Hải quân Nga trong lễ hạ thủy long trọng tại Severodvinsk. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2022
Nêu tên tàu ngầm chạy êm nhất của Hải quân Nga
Vào tháng 3, Tập đoàn Đóng tàu thống nhất (USC) của Nga cho biết vào năm 2022 họ có kế hoạch chuyển giao 8 tàu ngầm và tàu nổi cho hải quân nước này.
Vào tháng 12/2021 Tổng Giám đốc Viện Thiết kế hàng hải trung ương (TsKB MT) "Rubin", ông Igor Vilnit đã kể về tình trạng của tàu TK-208. Ông lưu ý rằng tàu ngầm này hiện đang hỗ trợ công tác thử nghiệm các tàu ngầm hiện đại.
Cũng trong tháng đó có thông tin cho biết vào năm 2023 tàu ngầm “Imperator Alexander III” sẽ thực hiện phóng thử tên lửa Bulava.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала