Dự đoán Nga sẽ thu lợi nhuận kỷ lục trong điều kiện lệnh trừng phạt

© Depositphotos.com / Sborisov Những tòa nhà chọc trời của trung tâm thương mại "Moscow City"
Những tòa nhà chọc trời của trung tâm thương mại Moscow City - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nếu những khách hàng chủ yếu mua năng lượng của Nga không áp đặt cấm vận đối với việc nhập khẩu của họ, thì Moskva có thể kiếm được gần 321 tỷ USD từ những nước này, đạt mức thặng dư cán cân thanh toán kỷ lục, Bloomberg viết.
Hãng này gọi những con số dự kiến về thương mại và cán cân thanh toán của Nga là "chói sáng".

“Bất chấp <…> sức ép từ bên ngoài hòng bóp nghẹt tài chính Nga, Bloomberg Economics dự kiến Moskva sẽ kiếm được gần 321 tỷ USD trong năm nay từ xuất khẩu năng lượng, nhiều hơn một phần ba so với năm 2021. Nga cũng có thể kỳ vọng đạt thặng dư tài khoản vãng lai ở mức kỷ lục, con số theo Viện nghiên cứu tài chính quốc tế (IIF) dự đoán là 240 tỷ USD", - bản tin nêu rõ.

Theo báo cáo của IIF, các biện pháp trừng phạt hiện tại vẫn chưa ngăn được dòng "ngoại tệ mạnh" chảy vào Nga.
Các chuyên gia cũng lưu ý rằng thu nhập từ việc bán sản phẩm năng lượng cho phép Moskva giảm thiểu hậu quả các biện pháp hạn chế nghiêm trọng do phương Tây áp đặt.
Bộ Ngoại giao Liên bang Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2022
Bộ Ngoại giao Nga bình luận về phản ứng Moskva trước lệnh trừng phạt của phương Tây

Cuộc chiến kinh tế chống lại Nga

Ngày 24 tháng 2 Nga bắt đầu chiến dịch quân sự ở Ukraina. Để đáp trả, các nước phương Tây tuyên bố áp đặt các biện pháp trừng phạt quy mô lớn đối với Moskva, chủ yếu là trong lĩnh vực ngân hàng và cung cấp sản phẩm công nghệ cao. Một số thương hiệu tuyên bố chấm dứt hoạt động ở Nga.
Điện Kremlin gọi những biện pháp nói trên là một cuộc chiến kinh tế chưa từng có từ trước tới nay. Chính quyền Nga nhấn mạnh họ sẵn sàng đối mặt với diễn biến sự kiện như vậy và đảm bảo sẽ tiếp tục thực hiện các cam kết xã hội. Ngân hàng Trung ương Nga đang thực hiện các biện pháp để ổn định tình hình trên thị trường ngoại hối. Nhà chức trách cũng thông báo chuyển phương tiện thanh toán tiền cung cấp khí đốt cho các quốc gia không thân thiện sang đồng rúp. Ngoài ra, chính phủ Nga cũng đã chuẩn bị kế hoạch chống lại các biện pháp hạn chế bao gồm gần một trăm sáng kiến.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала