Dù là 'kèo trên', Futsal Việt Nam có cơ hội vô địch Đông Nam Á?

© Depositphotos.com / Dziurek Trận đấu Futsal
Trận đấu Futsal  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Theo đánh giá của các chuyên gia, đội tuyển futsal Việt Nam có nhiều khả năng sẽ phải đối mặt với các đối thủ đáng gờm trong khu vực tại giải Vô địch Futsal Đông Nam Á 2022 đang diễn ra tại Thái Lan.
Ngày 4/4, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ ra quân trận đầu bảng B vào lúc 11h (giờ địa phương). Giới chuyên gia nhận định rằng, futsal Việt Nam sẽ dễ dàng chiến thắng trong trận đầu bảng này. Đồng thời, đây cũng là giải đấu săn tấm vé dự Asian Cup 2022 vào tháng 9 tại Kuwait.

Myanmar - Đối thủ đáng gờm

Cần lưu ý thêm rằng, đội tuyển Việt Nam cũng phải dè chừng Myanmar do được Thái Lan giúp đỡ luyện tập nhiều nên có sự tiến bộ không ngừng bất chấp những bất ổn chính trị tại đất nước này.
Còn nhớ, tuyển futsal Myanmar từng đánh bại futsal Việt Nam với tỷ số 2-1. Còn giải vô địch Đông Nam Á 2020 diễn ra ở Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM, Myanmar chơi rất ấn tượng, khó chịu khiến đội tuyển Việt Nam dù thi đấu sân nhà nhưng thắng rất khó khăn trong trận tranh hạng ba.
VCK Futsal World Cup 2021: Thua sát nút Á quân thế giới, tuyển Việt Nam chia tay World Cup futsal 2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2021
Tuyển Việt Nam sẽ sở hữu bàn thắng đẹp nhất Futsal World Cup 2021?
Không những thế, trước giải Vô địch Đông Nam Á, Myanmar đã đến Thái Lan tập huấn rất sớm và dự giải quốc tế mời. Kết quả là Myanmar vào bán kết và trận cuối thua Oman 3-4 ở loạt luân lưu sau 50 phút thi đấu hòa 3-3 ở trận tranh hạng ba. Trước đó, ở bán kết futsal Myanmar đã được cọ xát với “ông anh cả” của futsal châu lục là Iran.
Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam trở về CLB sau World Cup 2021, đá giai đoạn 2 giải vô địch quốc gia rồi nghỉ ngơi cho đến ngày tập trung chuẩn bị đá giải vô địch Đông Nam Á.

Cuộc chạm trán không dễ dàng

Tuyển futsal Việt Nam được giới chuyên gia đặt vào “kèo trên” và trên rất xa so với Myanmar nhưng chạm trán nhau trên sân lần này thì chắc chắn không dễ dàng cho thầy trò HLV Phạm Minh Giang.
Cần lưu ý rằng, cầu thủ Myanmar có thể lực khỏe, bền bỉ, kỹ thuật tinh tế. Nếu xét về yếu tố nổi trội thì Việt Nam bản lĩnh hơn do thế hệ này từng trải nhiều giải quốc tế như World Cup, Asian Cup, Cúp C1 châu Á.
Các tuyển thủ như Minh Trí, Văn Ý, Đức Hòa, Đức Nam, Văn Hiếu... sẽ biết làm gì trong hoàn cảnh khó khăn như cách họ thể hiện tại World Cup 2021.
Các cầu thủ của đội tuyển futsal quốc gia Nga trong trận đấu với các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết 1/8 - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2021
Người Việt Nam chiến đấu đến cùng: Nga làm thế nào để lọt vào vòng tứ kết Futsal World Cup 2021
Tại giải vô địch Đông Nam Á này, futsal Việt Nam lần lượt gặp Myanmar, Đông Timor và Úc tại bảng B vào các ngày 4, 5 và 6/4.
Tuy nhiên, mọi thứ sẽ khó khăn hơn từ bán kết. Nếu Việt Nam lọt vào chung kết thì rất có thể sẽ "chạm trán" chủ nhà Thái Lan, đối thủ không ấn tượng ở World Cup 2021 nhưng vẫn được xem là "ông lớn" ở Đông Nam Á và lại được thi đấu trên sân nhà.
Được biết, Ba hạng đầu của giải vô địch Đông Nam Á sẽ góp mặt ở vòng chung kết Asian Cup 2022 tại Kuwait.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала