Hàn Quốc yêu cầu Bình Nhưỡng không gây căng thẳng và quay trở lại đối thoại

© AP Photo / Ahn Young-joonNgười lính Hàn Quốc gần biên giới với CHDCND Triều Tiên
Người lính Hàn Quốc gần biên giới với CHDCND Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Seoul kêu gọi Bình Nhưỡng kiềm chế leo thang căng thẳng trong khu vực và quay trở lại đối thoại trong bối cảnh em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un Kim Yo-jong tuyên bố về khả năng CHDCND Triều Tiên đánh trúng tất cả các mục tiêu cần thiết tại Seoul trong trường hợp Hàn Quốc tấn công, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết.
"Với tư cách là Bộ Thống nhất đất nước, chúng tôi chú ý đến thực tế là Triều Tiên không nên tiến hành bất kỳ hoạt động nào gây thêm căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên và mạnh mẽ yêu cầu Triều Tiên quay trở lại con đường đối thoại và hợp tác thay vì đối đầu và căng thẳng," - người phát ngôn Bộ Lee Chong-ju tuyên bố tại cuộc họp báo.

Tình hình căng thẳng

Trước đó, Bí thư Ủy ban Trung ương Đảng Công nhân Hàn Quốc (WPK) và thực tế là nhân vật số 1 trong giới lãnh đạo quân đội nước này, Pak Chung-cheon, nói rằng Triều Tiên sẽ phá hủy “không thương tiếc” các mục tiêu chính ở Hàn Quốc nếu Seoul có bất kỳ hành động quân sự nào coi như là đòn phủ đầu nhằm vào CHDCND Triều Tiên.
Cảnh báo của Bình Nhưỡng được đưa ra khi Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc So Wook tại buổi lễ thành lập Bộ Tư lệnh Bộ binh Tên lửa Chiến lược của nước này tuyên bố rằng các lực lượng vũ trang Hàn Quốc có tên lửa với số lượng lớn và nhiều loại khác nhau, có khả năng "bắn trúng bất kỳ mục tiêu nào một cách chính xác và nhanh chóng" ở Bắc Triều Tiên. Seo Wook cũng hứa sẽ tiếp tục phát triển các tên lửa tầm xa chính xác hơn, uy lực hơn đối phương.
Máy bay huấn luyện KT-1 Woongbi của Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2022
Hai máy bay Không quân va chạm giữa không trung ở Hàn Quốc
Em gái của Kim Jong-un là Kim Yo-jong cũng gọi Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc là "rác rưởi" vì những lời về khả năng tấn công phủ đầu vào Triều Tiên và cảnh báo về hậu quả bi thảm của những lời nói như vậy đối với Seoul.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала