Hiện tại các nước EU không thể từ chối nguồn cung cấp khí đốt của Nga

© AP Photo / Martin MeissnerChristian Lindner
Christian Lindner - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các nước EU không thể từ chối nguồn cung cấp khí đốt của Nga, Bộ trưởng Tài chính Đức Christian Lindner nói với các nhà báo tại Luxembourg trước khi bắt đầu cuộc họp Eurogroup.
Ông Christian Lindner cho biết, Đức sẽ ủng hộ các biện pháp trừng phạt bổ sung chống Nga.

"Tuy nhiên, hiện tại không thể ngừng việc cung cấp khí đốt", - ông Christian Lindner trả lời câu hỏi về các biện pháp trừng phạt mới.

Yamal LNG - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2022
Chuyên gia New York Times: Kế hoạch của phương Tây từ chối khí đốt Nga chỉ mang tính biểu tượng

EU sẽ gia tăng đáng kể các biện pháp trừng phạt đối với Nga

Liên minh châu Âu sẽ tăng cường đáng kể các biện pháp trừng phạt chống Nga, Đức đã đưa ra một số đề xuất về vấn đề này, Bộ trưởng Ngoại giao Đức Annalena Baerbock cho biết tại cuộc họp báo ở Berlin.

"Chúng tôi sẽ một lần nữa gia tăng đáng kể các biện pháp trừng phạt của mình với tư cách là Liên minh châu Âu. Đức đã gửi một số đề xuất tới Brussels về vấn đề này" – bà Baerbock nói.

Các nước phương Tây đã áp đặt nhiều lệnh trừng phạt nhằm đáp trả chiến dịch đặc biệt của Liên bang Nga nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Một số công ty tuyên bố rút khỏi thị trường Nga và đóng cửa các cơ sở sản xuất tại nước này. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng các công ty phương Tây từ chối làm việc với Nga đã làm như vậy dưới áp lực rất lớn, nhưng Nga sẽ giải quyết tất cả các khó khăn kinh tế mà phương Tây gây ra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала