Mỹ sẽ phải trả giá cho những lời xúc phạm của Biden đối với ông Putin

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tại cuộc họp báo về kết quả hội nghị thượng đỉnh G20 ở Rome
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tại cuộc họp báo về kết quả hội nghị thượng đỉnh G20 ở Rome - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Joe Biden đã tự cho phép mình có những lời xúc phạm ghê tởm nhất đối với nhà lãnh đạo của một cường quốc hạt nhân mà Mỹ chưa từng xung đột trực tiếp, nhưng cả thế giới sẽ phải chịu kết quả của những lời lăng mạ ngoại giao như vậy. Nhà phân tích viết về điều này trong một bài báo dành cho tạp chí The American Conservative.

“Thật vậy, khi Biden mô tả sứ mệnh của Mỹ trên thế giới là lãnh đạo trong cuộc đấu tranh toàn cầu giữa dân chủ và chế độ chuyên quyền, thì số phận mong muốn và định trước của các nhà lãnh đạo mà chúng ta phản đối là gì, nếu không phải là sự truy đổi cưỡng bức đối với họ. Năm 2014, Mỹ đã giúp tài trợ cho cho cuộc cách mạng ở Maidan dẫn đến việc lật đổ Tổng thống Viktor Yanukovych, người được bầu một cách dân chủ ở Kiev. Thượng nghị sĩ John McCain và Victoria Nuland của Bộ Ngoại giao đã được nhìn thấy ở quảng trường trong khi đang cổ vũ cho những người nổi dậy", - nhà phân tích Patrick Buchanan nhớ lại.

Những tuyên bố phá hủy tiếp xúc ngoại giao cuối cùng giữa Matxcơva và Washington

Vị chuyên gia này cũng nói về tính bất phù hợp trong cách hùng biện của ông Biden trong một môi trường căng thẳng như vậy: với những tuyên bố của mình, Tổng thống Mỹ chỉ phá hủy các mối tiếp xúc ngoại giao cuối cùng giữa Matxcơva và Washington, khi các mối quan hệ với Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ và Israel vẫn còn hoạt động.

”Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mark Milley đã phát hiện ra rằng đường dây liên lạc an toàn của họ với chính phủ Nga đã bị cắt đứt. Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu và Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Valery Gerasimov không bắt máy,” - ông giải thích.

Hội nghị G20 ở Rome - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Biden gọi tình trạng giá nhiên liệu ở Mỹ tăng kỷ lục là "việc tăng giá của Putin"
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала