- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Johnson dự định thuyết phục Đức gia tăng trừng phạt chống Nga

© Leon Neal / various sources / AFPThủ tướng Anh Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Anh Boris Johnson dự kiến kêu gọi Thủ tướng Đức Olaf Scholz thắt chặt các biện pháp trừng phạt chống lại Nga. Báo The Times đưa tin về việc này.
Được biết vào ngày 8 tháng 4 ông Scholz sẽ đến London trong chuyến thăm đầu tiên kể từ khi được bổ nhiệm vào cương vị Thủ tướng và sẽ gặp người đứng đầu chính phủ Vương quốc Anh.
Theo tin báo đăng, ông Johnson dự định thuyết phục Thủ tướng Đức về sự cần thiết phải gia tăng áp lực ngoại giao, kinh tế và quân sự đối với LB Nga.
London, Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Times: Vương quốc Anh phản đối việc sớm lập lại hòa bình giữa Nga và Ukraina
Rõ ràng rằng động thái này được thúc đẩy là do Vương quốc Anh lo ngại một số đồng minh trong NATO sẽ thúc bách Ukraina "giải quyết xung đột".
Mới đây Thủ tướng Johnson cho biết Anh sẽ gia tăng các biện pháp trừng phạt đối với LB Nga và tăng cường viện trợ quân sự cho Kiev.
Trước đó cùng ngày có thông tin nói rằng chính quyền Anh dự định gửi vũ khí đến Ukraina, bao gồm tên lửa chống hạm, đạn bay chờ (UAV cảm tử) để bảo vệ Odessa trong trường hợp LLVT Nga tấn công thành phố biển này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала