- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phương Tây cần thể hiện sự tàn bạo: Chuyên gia quân sự nói về hành động khiêu khích Ukraina ở Bucha

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhCác trận chiến dành cho Mariupol vẫn tiếp tục
Các trận chiến dành cho Mariupol vẫn tiếp tục - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Phản ứng của phương Tây trước những cáo buộc không có cơ sở chống Liên bang Nga cho thấy hành động khiêu khích này đã được dàn xếp từ trước, chuyên gia quân sự Vladimir Evseev nói với Sputnik.

Hành động khiêu khích Ukraina ở Bucha

Trước đó, các nhà chức trách Ukraina và giới truyền thông đã phát tán một đoạn video được cho là quay tại thành phố Bucha, tỉnh Kiev, cho thấy thi thể những người thiệt mạng nằm trên đường. Nhiều người dùng đặt câu hỏi về độ tin cậy trong các cáo buộc của Kiev chống Moskva, lưu ý rằng bên cạnh thi thể không có máu trên mặt đất, một số người chết có băng tay trắng trên tay áo và có thể đã bị lực lượng an ninh Ukraina hoặc lực lượng phòng vệ lãnh thổ giết chết. Ngoài ra, người dùng còn nhận thấy "người chết" động đậy tay, và khi nhìn vào gương chiếu hậu của người quay video thì có vẻ như một trong những “người chết” thay đổi thế nằm ngay sau khi xe chạy qua.
Các binh sĩ của Lực lượng vũ trang Ukraina trên tàu sân bay bọc thép gần Kiev, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev muốn gia tăng áp lực với Matxcơva bằng sản phẩm dàn dựng ở Bucha

"Chuyện này rất gợi nhớ về những gì mà “Mũ bảo hiểm trắng” đã làm ở Syria. Cần tạo ra một sự kiện thông tin sẽ "lấp đầy sự kiên nhẫn của cộng đồng quốc tế"... Phương Tây cần phải biện minh cho chính sách của mình và để làm điều này họ cần phải tạo ra “sự tàn bạo của người Nga. "Trong khi đó, họ không hề nhận thấy nhiều điều khác như việc tù nhân Nga bị tra tấn, việc Lực lượng vũ trang Ukraina sử dụng dân thường (làm lá chắn sống)", - chuyên gia quân sự cho biết.

Nga đã kêu gọi thảo luận về tình hình ở Bucha tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, nhưng Vương quốc Anh không đồng ý điều này. Điều đó cho thấy tập thể phương Tây không quan tâm đến một cuộc điều tra khách quan, ông Vladimir Evseev nói tiếp.

"Sau này, khi tin tức này qua đi, họ sẽ tìm kiếm một tin giả mới để thể hiện "sự tàn bạo của người Nga" và mọi chuyện như thế sẽ lặp lại... Họ đang cố gắng biến Nga thành "kẻ bị ruồng bỏ". Để làm được điều này, họ không ngừng tìm kiếm vì những điều biện minh thiếu cơ sở", - chuyên gia quân sự giải thích.

Một người đàn ông trên đường phố Bucha của Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia Mỹ gọi sự kiện ở Bucha là "vụ tuyên truyền của Ukraina"
Mùa xuân năm 2018, tổ chức phi chính phủ "Mũ bảo hiểm trắng" đã công bố video về việc sử dụng các chất độc hại đối với người dân dưới sự kiểm soát của các chiến binh ở thành phố Douma của Syria. Phương Tây đổ lỗi cho chính quyền Syria về vụ việc này. Để làm bằng chứng, một đoạn video của Mũ bảo hiểm trắng đã được sử dụng, trong đó các bác sĩ được cho là đã cứu người dân thành phố bị ngộ độc. Về sau, đã chứng minh được tính chất của đoạn phim này là dàn dựng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала