- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Tệ bài Nga quy mô lớn": Tại sao người Đức bất lực trước mặc cảm lịch sử đối với người Nga

© Sputnik / Igor Zarembo / Chuyển đến kho ảnhBerlin, Đức
Berlin, Đức  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Tệ bài Nga ở Đức đã đạt đến mức nước này đang làm sống lại hình ảnh kẻ thù là người Nga trong bối cảnh xung đột ở Ukraina, nhà báo Sabina Kebir viết cho tờ Der Freitag.

Hình ảnh kẻ thù là người Nga đang được hồi sinh

Tác giả bài báo lưu ý rằng "bây giờ tất cả mọi người tại Đức bị buộc phải “thú tội", đặc biệt là các nghệ sĩ, nhà khoa học và cả trẻ em Nga. Mặc dù giáo viên của trường học cần phải tỏ ra trung lập nhất có thể: nước Đức cấm tác phẩm của Lev Tolstoy hoặc Pyotr Tchaikovsky.
Những sự cấm đoán như vậy dẫn đến việc hồi sinh những khuôn mẫu về chiến tranh thế giới thứ hai - hồi sinh hình ảnh kẻ thù trong con người Nga. Ngay cả tội lỗi lịch sử của người Đức trước người Nga cũng không thể ngăn cản quá trình này, giới quan sát lưu ý.
Nhà báo Kebir viết rằng trong những năm sau chiến tranh, hình ảnh tiêu cực về người Nga trên thực tế đã bị xói mòn, đặc biệt là ở Đông Đức. Điều này được giải thích bởi thực tế là người Đức thường xuyên "tiếp xúc với văn hóa Nga".
Cao ủy Nhân quyền Nga Tatiana Moskalkova - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2022
Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc lên án chứng sợ hãi người Nga

"Người ta cho rằng "người Nga" không quá "văn minh"... Người Đông Đức đã học cách hòa hợp với "người Nga". Không cần phải yêu họ, nhưng có thể lắng nghe và hiểu rằng người Nga cũng có những tổn thương và nỗi sợ hãi", - Sputnik trích một đoạn của bài báo.

Theo tác giả, điều quan trọng đối với Đức là phải loại bỏ hình ảnh kẻ thù này để giải quyết các vấn đề toàn cầu, cụ thể là vấn đề khí hậu.
Kết luận, nhà báo Kebir kêu gọi các bên tìm kiếm sự cân bằng lợi ích để đảm bảo an ninh của cả Nga và Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала