Tổng thống Mỹ Biden nêu tên người đàn ông nguy hiểm nhất thế giới

© REUTERS / Jonathan Ernst Joe Biden
 Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Theo cuốn sách của hai nhà báo Mỹ sẽ được xuất bản vào tháng Năm tới, Tổng thống Joe Biden cho rằng ông trùm truyền thông Rupert Murdoch đáng sợ hơn bất cứ ai trên thế giới.
Cuốn sách có nhan đề là "Điều này sẽ không trôi qua: Trump, Biden và cuộc chiến vì tương lai của nước Mỹ", được viết bởi các phóng viên Jonathan Martin và Alex Burns của New York Times.
Theo CNN, các tác giả cho biết, hồi giữa năm 2021, trong một cuộc trò chuyện với một trợ lý giấu tên đã đọc nội dung của tác phẩm, Biden đã gọi Murdoch 91 tuổi là "người đàn ông nguy hiểm nhất thế giới".
Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelenskyy trong cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky: "Tôi muốn tin rằng Biden, 'lãnh đạo của một cường quốc', không sợ ông Putin"
Biden cũng mô tả kênh Fox News, do con trai ông trùm truyền thông Lachlan đứng đầu, là "một trong những lực lượng hủy diệt lớn nhất Hoa Kỳ."
CNN không loại trừ rằng tuyên bố của Biden có thể gây ra làn sóng phản đối rộng rãi của công chúng, vì tổng thống chưa bao giờ phát biểu công khai về Fox News và người sáng lập của nó trước đây.
Fox News thực sự là hãng truyền thông toàn quốc duy nhất của Mỹ ủng hộ Donald Trump trong cả hai chiến dịch tranh cử tổng thống.

Ông trùm truyền thông Murdoch là ai

Rupert Murdoch, người gốc Úc và công dân Hoa Kỳ, cũng là người đứng đầu tập đoàn truyền thông News Corp. Đế chế của ông bao gồm Fox News và The Wall Street Journal ở Mỹ, cũng như The Sun và The Times ở Anh. Giá cổ phiếu tăng vọt khiến ông trở thành ông trùm truyền thông giàu thứ hai sau cựu Thị trưởng New York Michael Bloomberg.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала