- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Từ ngày 15/4, một loại giấy tờ thiết yếu sẽ được cấp cho người dân trên toàn quốc

© Ảnh : Minh Quyết - TTXVNNhân viên y tế tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân phường Lê Đại Hành (quận Hai Bà Trưng).
Nhân viên y tế tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân phường Lê Đại Hành (quận Hai Bà Trưng). - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Bộ Y tế cho biết, tính đến thời điểm hiện tại các hệ thống đã hoàn thành và sẵn sàng cho việc cấp “Hộ chiếu vaccine” cho người dân trên cả nước.

Hoàn thành công tác chuẩn bị, sẵn sàng đưa vào triển khai

Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến, Thứ trưởng Bộ Y Tế Trần Văn Thuấn cho biết, cho đến nay, các hệ thống đã sẵn sàng cho việc triển khai cấp “Hộ chiếu vaccine” cho người dân.
“Thực hiện nhiệm vụ Chính phủ giao, từ ngày 20/12/2021, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 5772/QĐ-BYT về biểu mẫu và quy trình cấp “Hộ chiếu vaccine”. Ngay sau đó, Bộ Y tế đã phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan xây dựng chức năng trên Nền tảng Quản lý tiêm chủng COVID-19 và các hệ thống liên quan phục vụ cho việc ký số và cấp “Hộ chiếu vaccine”.
Hộ chiếu Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2022
Đại dịch COVID-19
Sắp tới, công dân Việt Nam có thể 'vi vu' thế giới dễ dàng hơn với loại giấy tờ này
Ngoài ra, từ ngày 8/4/2022, các cơ sở tiêm chủng trên cả nước phải chuẩn bị điều kiện cần thiết, triển khai ký số chứng nhận tiêm chủng COVID-19 để Bộ Y tế tiến hành cấp “Hộ chiếu vaccine” cho người dân theo thời hạn nêu trên.
Đại diện Bộ Y tế cho hay hộ chiếu vaccine bản chất là chứng nhận tiêm vaccine điện tử. Mỗi người dân sẽ có mã QR giống như mã QR trên ứng dụng PC-COVID hiện nay, chỉ khác là chúng ta sử dụng các tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới và Liên minh châu Âu để có thể xác minh thông tin lẫn nhau khi ra nước ngoài.
Hộ chiếu - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2022
Đại dịch COVID-19
Người dân Việt Nam sẽ được cấp hộ chiếu vaccine mà không cần thủ tục gì

Người dân phải làm gì để được cấp hộ chiếu vaccine?

Việc cấp hộ chiếu vaccine là cần thiết. Tuy nhiên, thực tế ghi nhận cho thấy hiện còn 41.431.113 mũi tiêm vắc xin COVID-19 bị sai thông tin. Người dân cần liên hệ với cơ sở tiêm chủng để được bổ sung, cập nhật, phục vụ việc cấp hộ chiếu vắc xin tới đây.
Theo Thứ trưởng Trần Văn Thuấn, tính đến ngày 1/4, cả nước đã tiêm hơn 206 triệu liều vắc xin nhưng trên hệ thống phần mềm quản lý tiêm chủng mới ghi nhận thông tin hơn 197 triệu mũi tiêm, còn gần 9 triệu mũi chưa được ghi nhận.
Thống kê từ Bộ Công an cho thấy tính đến ngày 30/3, nền tảng Quản lý tiêm chủng COVID-19 đã gửi sang nền tảng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư do Bộ Công an quản lý khoảng 154 triệu mũi tiêm, còn lại chưa gửi (các mũi tiêm cũ, thiếu thông tin cơ bản không thể gửi).
Tiêm chủng vaccine ở Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2022
Đại dịch COVID-19
Việt Nam khởi động chiến dịch tiêm chủng 'thần tốc' mùa Xuân năm 2022
Trong số 154 triệu mũi tiêm gửi sang, đã xác thực đúng thông tin được 112.569.288 mũi tiêm, còn lại 41.431.113 mũi tiêm xác thực sai thông tin.
Do vậy, ngay từ bây giờ, người dân đã tiêm chủng nên tiến hành kiểm tra các thông tin trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử để xác định thông tin đã chính xác hay chưa. Nếu bị thiếu hoặc sai thông tin, cần liên hệ với cơ sở tiêm chủng để được bổ sung, cập nhật.
Người dân cũng có thể tra cứu trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế bằng cách nhập các thông tin cơ bản bao gồm họ tên, ngày sinh, giới tính, căn cước công dân, mã định danh cá nhân và thông tin để xác thực là ngày tiêm, mũi tiêm gần nhất. Sau đó, khai báo địa chỉ email để nhận hộ chiếu vắc xin.
Theo Bộ Y tế cho biết, trang thông tin trên dự kiến sẽ được công bố trong tuần này.
Quảng Ninh: Sân bay Vân Đồn đón chuyến bay đầu tiên thí điểm đón khách có “Hộ chiếu vaccine” - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2021
Việt Nam có thể học gì từ Thái Lan để áp dụng 'hộ chiếu vaccine', mở cửa du lịch?

Quy trình cấp hộ chiếu vaccine gồm bao nhiêu bước?

Theo đó, quy trình cấp hộ chiếu vaccine gồm 3 bước như sau:
Bước 1: Người dân khi đi tiêm chủng phải khai báo thông tin chính xác. Sau đó, các cơ sở tiêm chủng sẽ chịu trách nhiệm rà soát, xác minh, xác thực thông tin trên nền tảng quản lý tiêm chủng.
Bước 2: Các cơ sở tiêm chủng sau khi rà soát, xác minh, xác thực thông tin chính xác sẽ tiến hành ký số để xác nhận. Sau ký số, dữ liệu được đẩy về hệ thống cấp chứng nhận vaccine.
Bước 3: Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế chịu trách nhiệm ký số tập trung để cấp hộ chiếu vắc xin cho người dân.
Như vậy, người dân đã tiêm chủng, khai báo chính xác thông tin và được các cơ sở tiêm chủng nhập dữ liệu lên hệ thống tiêm chủng, xác thực đúng thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ được cấp hộ chiếu vaccine mà không phải thực hiện thủ tục gì thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала