- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Xuất hiện đoạn video vạch trần hành động khiêu khích của Ukraina ở Bucha

© REUTERS / ZOHRA BENSEMRABinh lính Ukraine ở Bucha
Binh lính Ukraine ở Bucha - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2022
Đăng ký
Trên kênh Telegram xuất hiện đoạn video tự nó phanh phui những gì xảy ra ở Bucha.
Thoạt đầu vào ngày 2 tháng 4 có video do thủ lĩnh bố phòng Kiev Sergei Korotkikh đăng tải. Clip có tên “Công việc của BOATSMAN BOYS ở Bucha”. Đoạn video ghi rõ ngày 2 tháng 4, đội bố phòng Kiev tiến vào Bucha và được phép bắn chết tất cả những đại diện nam giới nào không đeo băng xanh, tức là dân thường. Như vậy đã xuất hiện người chết trên đường phố mà hình ảnh của họ do chế độ Kiev công bố.

Vụ khiêu khích ở Bucha

Trước đó, Bộ Quốc phòng LB Nga tuyên bố rằng những tài liệu do chính quyền Ukraina trình bày dường như “xác nhận tội ác của quân Nga” ở Bucha, chỉ là hành động khiêu khích kế tiếp. Thông báo nhấn mạnh rằng trong toàn bộ thời gian mà quân Nga kiểm soát nơi này, không một cư dân địa phương nào phải chịu bất kỳ hành động bạo lực. Đồng thời, cơ quan quân sự Nga lưu ý rằng tất cả các đơn vị Nga đã rời thành phố ngay từ 30 tháng 3, một ngày sau cuộc đàm phán giữa các đại diện Matxcơva và Kiev tại Istanbul, rồi ngày 31 tháng 3 Thị trưởng thành phố Bucha là Anatoly Fedoruk xác nhận trong thông điệp video của ông ta rằng không có quân nhân Nga trong thành phố và không nhắc đến bất kỳ cư dân địa phương nào “bị bắn chết trên đường phố”.
"Do đó, không có gì ngạc nhiên khi tất cả những cái gọi là “bằng chứng tội ác ở Bucha” chỉ xuất hiện vào ngày thứ tư, khi các sĩ quan an ninh và đại diện đài truyền hình Ukraina đến thành phố này”, - Bộ Quốc phòng Nga lưu ý.
Thông báo cũng chỉ ra rằng tất cả các “xác chết” trong hình ảnh mà chế độ Kiev công bố, sau ít nhất 4 ngày vẫn không đông cứng, không hề có dấu hiệu đặc trưng của tử thi và ở các “vết thương” trên người không có dấu máu.
“Tất cả những điều này khẳng định thực tế không thể phản bác rằng những bức ảnh và đoạn phim từ Bucha chỉ là sản phẩm dàn dựng kế tiếp của chế độ Kiev dành cho các phương tiện truyền thông phương Tây, giống như trường hợp ở Mariupol với bệnh viện Phụ sản cũng như ở các thành phố khác”, - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.
Như vậy, quân đội Nga đã rời thành phố vào ngày 30 tháng 3, như xác nhận ngày 31 tháng 3 của chính Thị trưởng Bucha là Anatoly Fedoruk trong đoạn video phát hành trên kênh «Ukraina 24» vào ngày 1 tháng 4, ông ta không nói gì về chuyện dường như có «thi thể nằm la liệt trên đường phố». Vào những ngày đầu tháng 4 ở Bucha có nhóm của Sergei Korotkikh (Boatsman), cũng không thông báo gì về các «xác chết». Trong video của người này là cảnh đường phố trống vắng với những thiết bị bị phá hủy. Cùng lúc, nghị sĩ Jean Belenyuk cũng có mặt ở đó. Trên ảnh, ông ta đang mỉm cười, trong trang mạng xã hội của vị dân biểu này không có thông tin về «xác chết». Tất cả những điều đó khẳng định tính chất dàn dựng của tài liệu ảnh và video phát tán trên các phương tiện truyền thông.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала