- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga kêu gọi Mỹ ngừng bơm vũ khí sát thương cho Ukraina

© AFP 2023 / Brendan SmialowskiĐại sứ quán Nga tại Washington
Đại sứ quán Nga tại Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại sứ quán Nga tại Washington đã kêu gọi Hoa Kỳ ngừng bơm vũ khí sát thương cho Ukraina. Điều này được nêu trong một tuyên bố trên kênh Telegram của cơ quan đại diện ngoại giao Nga.
Các nhà ngoại giao Nga nhấn mạnh sự vô lý trong tuyên bố của Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Bonnie Jenkins về mối đe dọa từ đạn dược chưa nổ của Nga được cho là do LLVT nước này để lại trên lãnh thổ Ukraina, vì chính Mỹ liên tục cung cấp vũ khí sát thương cho chế độ Kiev.

“Quyết định của chính quyền Ukraina phân phát vũ khí nhận được từ người Mỹ cho những kẻ cực đoan và những kẻ hôm qua còn là tội phạm mới gia nhập các đơn vị phòng thủ gây ra không ít lo ngại”, - đại sứ quán cho biết thêm.

 Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nghị sĩ Mỹ yêu cầu ông Biden tăng cường cung cấp vũ khí cho Kiev
Các nhà ngoại giao lưu ý rằng chính quyền Ukraina không có khả năng đảm bảo kiểm soát và bảo vệ vũ khí một cách thích hợp đã dẫn đến tình trạng xuất hiện tràn lan các băng nhóm tội phạm tự phát, trộm cướp ở những nơi có chiến sự, cướp bóc và khủng bố.

“Chúng tôi kêu gọi Washington ngừng bơm vũ khí sát thương cho Ukraina. Chính Hoa Kỳ đã gây ra tình trạng ngày càng nhiều thêm những nạn nhân mới”, - đại sứ quán kêu gọi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала