- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga sẽ tiếp tục tìm kiếm sự thật về hành động khiêu khích của Ukraina ở Bucha

© AFP 2023 / Ronaldo SchemidtMột người lính Ukraina tuần tra đường phố trên xe bọc thép ở Bucha, phía tây bắc Kiev, vào ngày 2 tháng 4 năm 2022.
Một người lính Ukraina tuần tra đường phố trên xe bọc thép ở Bucha, phía tây bắc Kiev, vào ngày 2 tháng 4 năm 2022. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga sẽ tiếp tục yêu cầu tiến hành một cuộc điều tra quốc tế về việc dàn dựng video về những thường dân được cho là đã chết ở Ukraina, Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Konstantin Kosachev cho biết.
“Sự thật thuộc về chúng ta, chúng ta không làm điều này, đó là một sự khiêu khích”, - chính trị gia này cho biết trong stream Letuchka, ông đã đăng video trên kênh Telegram của mình.

"Đã có quá nhiều bằng chứng cho thấy đây là một hành động khiêu khích để tránh bất kỳ cuộc thảo luận nào. Tất cả các lập luận đều nằm trên bàn - và, ngoài những tiếng "ôi, trông này, mọi thứ đã biến mất", - không có lập luận nào từ người Ukraina và các nhà tài trợ phương Tây ủng hộ họ", - chính trị gia cho biết.

Theo ông, tất cả các lập luận khác thuộc về Liên bang Nga: ngày rút quân của Nga khỏi Bucha, việc quân đội Ukraina tiến vào đó, đoạn phim có trước đó, thông tin trên mạng từ một số chính trị gia Ukraina quá ba hoa.
"Đang diễn ra một cuộc chiến thông tin khổng lồ, nơi không một cuộc tấn công thông tin nào là không có lời giải đáp", - thượng nghị sĩ kết luận.

Hành động khiêu khích của Ukraina ở Bucha

Trước đó, các nhà chức trách Ukraina và giới truyền thông đã phát tán một đoạn video được cho là quay tại thành phố Bucha, tỉnh Kiev, cho thấy thi thể những người thiệt mạng nằm trên đường. Nhiều người dùng đặt câu hỏi về độ tin cậy trong các cáo buộc của Kiev chống Moskva, lưu ý rằng bên cạnh thi thể không có máu trên mặt đất, một số người chết có băng tay trắng trên tay áo và có thể đã bị lực lượng an ninh Ukraina hoặc lực lượng phòng vệ lãnh thổ giết chết.
Các trận chiến dành cho Mariupol vẫn tiếp tục - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phương Tây cần thể hiện sự tàn bạo: Chuyên gia quân sự nói về hành động khiêu khích Ukraina ở Bucha
Ngoài ra, người dùng còn nhận thấy “người chết” động đậy tay, và khi nhìn vào gương chiếu hậu của người quay video thì có vẻ như một trong những “người chết” thay đổi thế nằm ngay sau khi xe chạy qua.

Vụ khiêu khích ở Bucha

Bộ Quốc phòng Liên bang Nga tuyên bố rằng tất cả các bức ảnh và video tư liệu do chính quyền Kiev công bố, được cho là bằng chứng "tội ác" của quân nhân Nga tại thành phố Bucha, tỉnh Kiev, là "một hành động khiêu khích kế tiếp." Theo ghi nhận của cơ quan quân sự, trong thời gian khu dân cư này nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng vũ trang Nga, không một cư dân địa phương nào phải chịu bất kỳ hành động bạo lực nào. Bộ lưu ý rằng tất cả các đơn vị Nga đã hoàn toàn rời khỏi Bucha vào ngày 30 tháng 3 và các lối ra khỏi thành phố theo hướng bắc không bị chặn, trong khi vùng ngoại ô phía nam, bao gồm các khu dân cư, đã bị quân đội Ukraina nã đạn suốt ngày đêm từ pháo cỡ lớn, xe tăng và tên lửa phóng loạt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала