- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nghị sĩ Mỹ yêu cầu ông Biden tăng cường cung cấp vũ khí cho Kiev

© Fotolia / Pozdeevvs Quốc hội Hoa Kỳ
 Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - CNN đưa tin một nhóm nghị sĩ thuộc hai đảng Hoa Kỳ trong bối cảnh viện trợ quân sự cho Ukraina đã ở mức kỷ lục vẫn kêu gọi Tổng thống Joe Biden cung cấp nhiều vũ khí hơn nữa cho nước này.
Theo bức thư kêu gọi gửi tới nguyên thủ quốc gia mà kênh truyền hình biết được nội dung, danh sách vũ khí đề nghị bao gồm tên lửa đất đối không tầm xa, tên lửa chống hạm và máy bay tiêm kích.
Yêu cầu của các nghị sĩ, theo như chính họ khẳng định, dựa trên một "danh sách mong muốn" mà chính quyền Kiev được cho là đã chuyển tới Nhà Trắng vào tuần trước. Tài liệu này, như bản tin lưu ý, liệt kê "17 lĩnh vực mà Ukraina cần hỗ trợ thêm" từ Hoa Kỳ.
Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2022
Cách giải thích ở Hoa Kỳ về thực chất sự giúp đỡ của Biden dành cho Ukraina
Các nhà lập pháp Mỹ ngoài ra còn yêu cầu ông Biden tăng cường cung cấp cho Ukraina hệ thống tên lửa phòng không vác vai Stinger, tên lửa chống tăng Javelin và máy bay không người lái tầm xa. Những vũ khí này được cho là cần thiết để Kiev "thành công hơn nữa trong việc cắt đứt các đường tiếp vận của Nga và chống lại cuộc bao vây của họ".

Viện trợ quân sự cho Ukraina

Trong bối cảnh LB Nga đang tiến hành hoạt động quân sự đặc biệt tại Ukraina, hàng tuần Hoa Kỳ đều thông báo cung cấp những khoản viện trợ quân sự bổ sung thêm cho Ukraina. Vào giữa tháng 3, Tổng thống Joe Biden đã công bố gói viện trợ kỷ lục như vậy cho Kiev trị giá 800 triệu USD.
Washington tuyên bố rằng việc cung cấp hàng theo gói viện trợ này đã bắt đầu và sẽ hoàn thành vào khoảng giữa tháng Tư. Đồng thời, Nhà Trắng hôm thứ Hai cho biết trong những ngày tới họ dự kiến thông báo việc phân bổ khoản viện trợ quốc phòng mới cho Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала