Ý kiến chuyên gia: Điều gì tác động đến thị trường dầu mỏ?

© Fotolia / Ded PixtoНефтедобывающие вышки
Нефтедобывающие вышки - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2022
Đăng ký
Giá dầu đang tăng trong bối cảnh Nga có nguy cơ bị phương Tây trừng phạt cứng rắn hơn. Hai xu hướng ảnh hưởng đến sàn giao dịch chứng khoán đã được Alexei Gromov, Giám đốc Năng lượng của Viện Năng lượng và Tài chính nêu lên khi trả lời phỏng vấn Sputnik.
Hôm thứ Ba, giá dầu Brent giao kỳ hạn tháng 6 tăng lên khoảng 109 USD/thùng, dữ liệu từ ICE của Sở giao dịch chứng khoán London cho biết. Trong ngày, dầu của nhãn hiệu tham chiếu tăng hơn 1,5% mức giá.

Hai xu hướng

Trả lời phỏng vấn Sputnik, ông Aleksey Gromov, Giám đốc năng lượng tại Viện Năng lượng và Tài chính, nói rằng nguy cơ áp đặt các lệnh trừng phạt mới và quyết định của Tổng thống Mỹ Joe Biden về việc tung thêm lượng dầu khí dự trữ ra thị trường sẽ ảnh hưởng đến giá dầu.

"Tôi nghĩ rằng hai xu hướng trái ngược nhau sẽ diễn ra trên thị trường dầu mỏ. Thứ nhất là lo ngại Liên minh châu Âu áp đặt lệnh cấm vận đối với nguồn cung dầu của Nga. Nỗi lo ngại này đang đẩy giá dầu tăng lên. Thứ hai là các bước đi thực sự của Mỹ giải phóng lượng dầu bổ sung từ nguồn dự trữ chiến lược ra thị trường. Xu hướng này làm chậm quá trình tăng giá. Tôi cho rằng cuộc đấu tranh giữa hai xu hướng này sẽ định hình động lực chung của giá dầu thế giới” – ông Alexey Gromov giải thích.

Khai thác dầu mỏ và khí đốt  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2022
'Đỏ mắt' tìm mỏ dầu mới, Việt Nam đang đứng trước thách thức năng lượng?

Dầu sẽ có giá bao nhiêu?

Giám đốc năng lượng của Viện Năng lượng và Tài chính cho rằng với bất kỳ kịch bản phát triển sự kiện nào, chúng ta đều sẽ có thể quan sát thấy giá dầu tăng đến 130-140 đô la/thùng.

“Tôi cho rằng trong mọi trường hợp giá dầu cũng sẽ gia tăng. Có thể không tăng đến mức sốc, nhưng rất có thể, giá sẽ vọt lên mức cao mới” – ông Alexey Gromov khi trả lời phỏng vấn Sputnik.

Chuyên gia này nhấn mạnh, giả định giá dầu lên tới 150 USD/thùng sẽ chỉ phù hợp nếu như EU không áp đặt lệnh cấm Nga cung cấp các sản phẩm dầu mỏ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала