- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Ukraina mất thêm hai chiếc Mi-8 gần Mariupol

© Bộ Quốc phòng Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhMáy bay của Lực lượng Không quân-Vũ trụ LB Nga tại Ukraina
Máy bay của Lực lượng Không quân-Vũ trụ LB Nga tại Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân đội Nga đã bắn rơi hai máy bay trực thăng Mi-8 của Ukraina đang cố gắng đột phá Mariupol từ phía biển, theo tuyên bố của ông Igor Konashenkov đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga.

“Sáng 5 tháng 4, đã đập tan nỗ lực kế tiếp của chính quyền Kiev nhằm di tản các thủ lĩnh của tiểu đoàn «Azov» dân tộc chủ nghĩa ở khu vực Mariupol. Hai máy bay trực thăng Mi-8 của Ukraina cố gắng đột nhập thành phố từ phía biển đã bị các hệ thống tên lửa phòng không cơ động bắn hạ", - ông cho biết.

Tướng Konashenkov nhắc rằng Nga đã nêu đề xuất với Kiev về khả năng tự nguyện hạ vũ khí dành cho binh sĩ đối phương.

"Tuy nhiên, những đề xuất này liên tục bị chính quyền Kiev phớt lờ. Do Kiev không quan tâm cứu mạng binh sĩ, Mariupol sẽ được các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang Nga và CHND Donetsk giải phóng khỏi bọn dân tộc chủ nghĩa", - Thiếu tướng Konashenkov tuyên bố.

Người lính Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Kiev đang chuẩn bị thông tin giả mạo mới về "thường dân bị giết"

Chiến quả trong ngày

Theo dữ liệu của cơ quan quân sự Nga, trong ngày, các đơn vị tên lửa và Hàng không-Vũ trụ đã triệt hạ 33 chủ thể quân sự của Lực lượng Vũ trang Ukraina. Cụ thể, đã bắn cháy 5 UAV tấn công.
Ngoài ra, đại diện Bộ Quốc phòng thông báo về việc công lực của LNR đã đột phá tuyến phòng thủ của lữ đoàn bộ binh cơ giới Ukraina trên hướng Severodonetsk. Nhóm quân của nước Cộng hòa đang chiến đấu ở vùng ngoại ô Zamulovka và Novotoshkovsky.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала