- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chỉ ra sai lầm lớn nhất của ông Biden ở Ukraina

© REUTERS / Elizabeth FrantzTổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Nhà Trắng
Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2022
Đăng ký
Tìm cách đẩy NATO đến sát biên giới phía tây của Nga với cái giá là Ukraina có thể là sai lầm lớn nhất trong chính sách đối ngoại Hoa Kỳ kể từ sau Chiến thanh thế giới II. Đây là nhận định của ông Douglas Macgregor, nguyên cố vấn Bộ trưởng Quốc phòng dưới thời cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng trong một bài báo trên tờ The American Conservative.
Theo chuyên gia, chính quyền Mỹ không học được bất cứ điều gì và cũng không nhớ được bất cứ điều gì. Đương kim tổng thống Joe Biden và giới lãnh đạo độc đảng ở Washington đang tự mình củng cố vai trò thống trị của họ trong không gian Á-Âu của lớp cường quốc kinh tế hàng đầu thế giới - Nga, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Trung Á và Đông Nam Á.
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trump đổ lỗi cho Biden và NATO làm leo thang căng thẳng ở Ukraina
Tác giả lưu ý, truyền thông phương Tây liên tục đưa tin về các nhà lãnh đạo Nga và quân đội Nga theo hướng bất lợi, và có cảm giác là ông Biden vớ lấy bất kỳ huyền thoại nào phù hợp với lời hùng biện của mình. Tuy nhiên, dù lờ đi những nguyên nhân thực sự của tình hình hiện nay - việc NATO mở rộng sang phía đông thông qua Ukraina - thì cũng không thể nào thay đổi được thực tế chiến lược .
Do ở sát Ukraina nên Moskva có khả năng gần như không giới hạn để tiếp cận các nguồn dự trữ lực lượng, thiết bị và hỏa lực quân sự. Với tất cả ý định tránh những thiệt hại không đáng có đối với dân cư và cơ sở hạ tầng của Ukraina, Lực lượng Hàng không vũ trụ và Lực lượng Mặt đất của Nga có thể quét sạch mọi sự kháng cự một cách có phương pháp và hiệu quả, ông McGregor kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала