- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia Mỹ chỉ ra mục đích chính của Mỹ ở Ukraina

© AP Photo / Pablo Martinez MonsivaisNhà Trắng
Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đã biến Ukraina thành vũ khí chống lại Nga. Đây là ý kiến nêu trong một bài báo đăng trên cổng thông tin The Grey Zone của T.J. Coles, nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Viện Khoa học nhận thức thuộc Đại học Plymouth.
Tác giả lập luận rằng Mỹ đã thực hiện "quân sự hóa một cách điên cuồng" đối với Ukraina trong hơn hai thập niên nay khi tập trung nỗ lực chống Nga.
Chính phía có lỗi về những gì đang xảy ra ở đất nước này hiện nay, Coles viết. Kể từ cuộc đảo chính do Mỹ tổ chức năm 2013-2014 ở Ukraina, quân đội Mỹ đã huấn luyện người Ukraina, trong đó có cả các đơn vị tân phát xít, về kỹ năng chiến đấu trong các khu vực đông dân cư. Việc quân sự hóa Ukraina là một phần trong những nỗ lực hoang tưởng của Washington theo đuổi cái mà Lầu Năm Góc gọi là "sự thống trị toàn diện", tác giả nhận định.
NATO  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: Mỹ và NATO từng có cơ hội ngăn chặn cuộc khủng hoảng Ukraina
Bằng việc tăng cường quân đội Ukraina và kích động Nga, giới tinh hoa Mỹ đang công khai sử dụng thường dân Ukraina như những con tốt thí. Việc chính quyền Washington không có chính sách ngoại giao quốc tế hiệu quả, sự yếu kém của phong trào phản chiến trong nước ở Mỹ và xu hướng ủng hộ chiến tranh của nhiều phe phái tự do và cánh tả Hoa Kỳ đã đẩy thế giới đến bờ vực thảm họa hạt nhân nguy hiểm chết người. Công luận phương Tây cần phải yêu cầu chấm dứt cuộc khủng hoảng Ukraina, sau khi họ đã quay lưng lại với cuộc xung đột trong suốt 8 năm qua, mà trong thời gian ấy các nhà lãnh đạo phương Tây đã quân sự hóa Ukraina để chống lại Nga, Coles kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала