Du lịch chữa bệnh sẽ lên ngôi sau dịch COVID-19

© Fotolia / Anekohomassage
massage - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2022
Đăng ký
Du lịch chữa bệnh, du lịch chăm sóc, phục hồi sức khỏe về thể chất và tinh thần sau COVID-19, sử dụng các dược liệu và các liệu pháp điều trị theo y học cổ truyền dân tộc sẽ trở thành xu hướng phát triển, phù hợp với nhu cầu của khách du lịch trong nước và quốc tế trong thời gian tới.

Du lịch kết hơp chữa bệnh, phục hồi hậu Covid sẽ trở thành xu hướng du lịch 2022

Dịch COVID-19 cũng khiến cho xu hướng, thói quen du lịch thay đổi. Mới đây, tại diễn đàn "Phục hồi Du lịch Việt Nam, định hướng mới, hành động mới", Tổng cục Trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đánh giá, Việt Nam hoàn toàn có thể phát triển mới hoặc đẩy mạnh phát triển và khai thác các sản phẩm, dịch vụ du lịch có tiềm năng và lợi thế cạnh tranh như du lịch chăm sóc và phục hồi sức khỏe trong năm 2022 và những năm tiếp theo do nhiều người mắc các triệu chứng hậu COVID-19.

“Đặc biệt, sẽ tập trung phát triển du lịch golf, du lịch chữa bệnh, du lịch chăm sóc, phục hồi sức khỏe về thể chất và tinh thần sau COVID-19, sử dụng các dược liệu và các liệu pháp điều trị theo y học cổ truyền dân tộc... Đây đều là những sản phẩm du lịch có triển vọng phát triển” - ông Khánh nói.

Với lợi thế có nhiều suối khoáng nóng, bùn khoáng và khí hậu ôn hòa, nhiều công ty du lịch đã nắm bắt lợi thế, đẩy mạnh khai thác du lịch tại nhiều địa điểm như: Khu du lịch suối khoáng nóng Quang Hanh-Quảng Ninh, Khu du lịch suối khoáng nóng Thanh Thủy (Phú Thọ), khai thác theo mô hình Onsen của Nhật Bản hay Khu du lịch suối khoáng nóng Mỹ Lâm-Tuyên Quang được tập đoàn Vinpearl đầu tư hay khu du lịch Trăm Trứng, tỉnh Khánh Hòa, khu du lịch V- Resort ở tỉnh Hòa Bình, khu du lịch khoáng nóng Sài Gòn-Bình Châu ở thành phố Vũng Tàu,…
© Sputnik / Sergei Rusanov / Chuyển đến kho ảnhQuang cảnh thành phố nghỉ dưỡng Nha Trang tại Việt Nam
Quang cảnh thành phố nghỉ dưỡng Nha Trang tại Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2022
Quang cảnh thành phố nghỉ dưỡng Nha Trang tại Việt Nam
Ngoài các dịch vụ tắm bùn, spa, xông hơi, massage, các công ty du lịch cũng bắt đầu đưa ra sản phẩm du lịch thiền-yoga ở những nơi thiên nhiên còn hoang sơ, yên tĩnh, không khí trong lành thích hợp cho du khách tập yoga, ngồi thiền, tận hưởng các liệu pháp spa giải tỏa căng thẳng. Những tour này thường có huấn luyện viên hướng dẫn tập cho du khách.
Bên cạnh đó, xu hướng lựa chọn các điểm đến du lịch an toàn, du lịch xanh, du lịch sinh thái và các điểm nghỉ dưỡng cách biệt tăng lên sau đại dịch. Xu hướng đi du lịch đến các điểm đến gần, đi theo nhóm nhỏ hoặc nhóm gia đình tiếp tục là lựa chọn của nhiều khách du lịch trong năm 2022.
Người dùng trải nghiệm thẻ du lịch thông minh tại quầy bán nước tự động - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2022
Ngành du lịch ứng dụng chuyển đổi số: Thích ứng để “tái sinh”

Khôi phục lại thị trường khách Nga

Trong nhiều năm qua, Khánh Hòa là điểm đến du lịch biển hàng đầu của Việt Nam được đông đảo du khách trong nước và quốc tế lựa chọn. Du lịch Khánh Hòa đã thể hiện được sự chủ động vượt khó ngay cả trong giai đoạn bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 và có thành quả tích cực trong năm 2021, đón được hơn 600 nghìn lượt khách lưu trú.
“Khánh Hòa cũng là 1 trong 5 địa phương được chính phủ cho phép mở cửa thí điểm và đón được hơn 40 chuyến bay quốc tế với hơn 10 nghìn lượt khách du lịch đến từ các thị trường trọng điểm như Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản... Đây là những tín hiệu đầy lạc quan về triển vọng phục hồi mạnh mẽ của ngành Du lịch Khánh Hòa nói riêng và Du lịch Việt Nam nói chung trong năm 2022.” - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh trong chương trình “Kết nối doanh nghiệp Kích cầu du lịch Nha Trang – Khánh Hòa” mới đây.
Cũng tại chương trình, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Thị Lệ Thanh cho biết thêm:

“Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đang đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá Nha Trang - Khánh Hòa điểm đến “an toàn, văn minh, thân thiện”. Ngành Du lịch đang kết nối để khôi phục lại các thị trường truyền thống, trong đó có thị trường Nga. Với lợi thế nghỉ dưỡng biển, du lịch Khánh Hòa cần xây dựng các sản phẩm du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe, có những sản phẩm cao cấp hơn về du lịch biển đảo như tour du thuyền, các tour về văn hóa địa phương”.

Khách du lịch tại Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2022
Du lịch Việt Nam: Giải pháp nào cho khủng hoảng nhân sự trầm trọng hậu COVID-19?
Để thu hút du khách trong năm 2022, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức 125 sự kiện, hoạt động văn hóa, du lịch, thể thao như hoạt động như lễ hội Am Chúa; lễ giỗ tổ Hùng Vương; lễ hội Tháp Bà Ponagar; chương trình nghệ thuật “Huyền thoại Thiên Y A Na”; chương trình nghệ thuật đường phố biểu diễn nghệ thuật tuồng và dân ca bài chòi; biểu diễn làm gốm, dệt thổ cẩm, múa Chăm; liên hoan nghệ thuật bài chòi tỉnh Khánh Hòa mở rộng 2022.
Đáng chú ý, liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2022 (từ ngày 16 -19/6) và cuộc thi Hoa hậu Du lịch biển Việt Nam 2022 sẽ là sự kiện chính trong mùa du lịch hè năm nay của ngành du lịch Khánh Hòa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала