Kiev từ chối tuân thủ Công ước Geneva liên quan đến tù nhân Nga

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhLính tăng của DNR trước xe tăng T-72 trên một trong những đường phố của Mariupol
Lính tăng của DNR trước xe tăng T-72 trên một trong những đường phố của Mariupol - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chế độ Kiev sử dụng tra tấn và bạo lực đối với quân nhân Nga giống như những hình phạt trong thời kỳ Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại, nhưng Liên hợp quốc, OSCE và ICRC không nhận thấy điều này, đại tướng Mikhail Mizintsev, người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Quốc gia của Liên bang Nga, cho biết.

"Đã có sự khẳng định chắc chắn việc tra tấn, bạo lực, bắt nạt được sử dụng chống lại các quân nhân Nga với sự vô nhân đạo, sao chép hành động của những kẻ trừng phạt trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại, và tất cả những điều này được phát tán rộng rãi trên Internet và trên các phương tiện truyền thông. Những sự thật nghiêm trọng như vậy vẫn không được cộng đồng thế giới, bao gồm LHQ, OSCE và ICRC chú ý", - Mizintsev nói.

Theo ông, các nước phương Tây không chỉ nhận thức được việc Kiev vi phạm nghiêm trọng luật nhân đạo quốc tế đối với các tù nhân chiến tranh Nga mà còn đang cố gắng giúp chính quyền Ukraina trốn tránh trách nhiệm.

"Điều này được chứng minh bằng việc chế độ Kiev vào ngày 1 tháng 4 năm nay đã thông báo cho Bộ Ngoại giao Anh rằng họ không có ý định tuân thủ Công ước Geneva khi đối xử với các tù nhân chiến tranh của Nga", - vị tướng nói.

Ngoài ra, chính quyền Ukraina cũng đang thúc giục các nước phương Tây khuyến khích Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế từ bỏ nỗ lực tiếp cận tù nhân chiến tranh Nga.

"Những hành động như vậy xung quanh các quân nhân Nga đã chứng minh một cách thuyết phục rằng chính quyền của nhiều quốc gia phương Tây đang trở thành đồng phạm trong tội ác vô nhân đạo của những người theo chủ nghĩa phát xít mới ở Ukraina", - Mizintsev nói.

LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2022
Văn phòng Cao ủy Nhân quyền LHQ phản ứng trước lời kêu gọi bạo lực đối với tù binh ở Ukraina

Chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraina

Nga đã phát động chiến dịch quân sự ở Ukraina vào ngày 24 tháng Hai. Tổng thống Vladimir Putin gọi mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev ức hiếp và diệt chủng trong 8 năm." Để làm điều này, theo ông, kế hoạch đưa ra là cần "phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina", đưa ra công lý tất cả tội phạm chiến tranh chịu trách nhiệm cho "tội ác đẫm máu chống lại dân thường" ở Donbass.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina và tính đến ngày 25/3, các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu đã hoàn tất, tiềm năng chiến đấu của Ukraina đã bị giảm đáng kể. Quân đội Nga nêu mục tiêu chính là giải phóng Donbass.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала