Lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do của Nga Vladimir Zhirinovsky qua đời

© Sputnik / Anton Denisov Vladimir Zhirinovsky
 Vladimir Zhirinovsky - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chủ tịch Duma Quốc gia Liên bang Nga Vyacheslav Volodin cho biết, lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do (LDPR) Vladimir Zhirinovsky đã qua đời sau trận ốm nặng và kéo dài.

"Sau trận ốm nặng và kéo dài, Vladimir Zhirinovsky đã qua đời. Một chính trị gia sáng giá, tài năng. Một người hiểu sâu sắc cách vận hành của thế giới và nhìn thấy trước rất nhiều điều. Lãnh đạo của phe LDPR trong Duma Quốc gia. Ông ấy luôn nắm bắt mọi thông tin. Con người ông lớn đến nỗi nếu không có ông, khó có thể hình dung được lịch sử phát triển của hệ thống chính trị của nước Nga hiện đại", - Volodin viết trên kênh Telegram của mình.

Ông Volodin cho biết thêm, đánh giá về Zhirinovsky được thể hiện qua sự ủng hộ thường xuyên của các cử tri.
“Đối với tất cả chúng tôi, đây là mất mát không gì có thể bù đắp được. Những ký ức tươi sáng về ông luôn ở trong trái tim chúng tôi”, - Volodin nói thêm.
Zhirinovsky chữa trị trong Bệnh viện Lâm sàng Trung ương kể từ ngày 2 tháng 2 vì nhiễm COVID.

Người đứng đầu Đảng Dân chủ Tự do Vladimir Zhirinovsky

Vladimir Zhirinovsky sinh ngày 25/4/1946 tại Alma-Ata (Kazakhstan). Từ ngày 31 tháng 3 năm 1990, ông là Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do của Nga (thành viên của Đảng Dân chủ Tự do từ năm 1989). Ông là ứng cử viên cho chức vụ Chủ tịch Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Xô viết Liên bang Nga vào năm 1991, cho chức vụ Tổng thống Liên bang Nga trong các cuộc bầu cử năm 1996, 2000, 2008, 2012, 2018. Ông được bầu vào Duma Quốc gia với tư cách là nghị sĩ từ kỳ họp đầu tiên đến kỳ họp thứ tám.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала