Mỹ hối thúc Indonesia không cho tổng thống Nga Putin tham dự hội nghị thượng đỉnh G20

© Sputnik / Mikhail Klimentiev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Liên bang Nga V.Putin họp với lãnh đạo các phái của Đuma Quốc gia Liên bang Nga
Tổng thống Liên bang Nga V.Putin họp với lãnh đạo các phái của Đuma Quốc gia Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2022
Đăng ký
Bloomberg dẫn một nguồn tin tuyên bố rằng các quan chức Mỹ đã cố thuyết phục Indonesia không cho phép Tổng thống Nga Vladimir Putin tham gia hội nghị thượng đỉnh G20.

"Các quan chức, bao gồm cả những người từ Mỹ, đã cố gắng thuyết phục Indonesia loại ông Putin khỏi danh sách tham gia G20, hoặc ít nhất là lên án hành động của ông ta ở Ukraina", - nguồn tin cho biết.

Indonesia là chủ tịch của G20 vào năm 2022. Hội nghị thượng đỉnh dự kiến ​​diễn ra trên đảo Bali.
Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông ủng hộ việc loại Nga khỏi G20. Đồng thời, ông chỉ ra rằng một số quốc gia không đồng ý với điều này. Đại diện chính thức của Tổng thư ký Liên hợp quốc, Stephane Dujarric, đã bình luận về những lời kêu gọi loại Liên bang Nga khỏi G20 và nói rằng quyết định về việc loại Nga khỏi G20 hay không thuộc quyền xử lý của chính G20.
Bộ Ngoại giao Trung Quốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2022
Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết không thành viên nào của G20 có quyền loại Nga khỏi diễn đàn

Ông Putin dự định tham gia hội nghị thượng đỉnh G20

Trước đó, Đại sứ Nga tại Jakarta Lyudmila Vorobyova cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin có ý định tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 mà Indonesia sẽ đăng cai vào cuối năm nay.
“Không chỉ G20, nhiều tổ chức đang cố gắng loại trừ Nga, và phản ứng của phương Tây là hoàn toàn không cân xứng”, - bà Vorobyeva nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала