Ngoại trưởng Nga: Nên gửi cho Kiev tín hiệu rõ ràng để không phá hoại cuộc đàm phán với Matxcơva

© Cơ quan báo chí của Bộ Ngoại giao LB Nga / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Giới chức hữu quan nên gửi tín hiệu rõ ràng để Kiev không phá hoại cuộc đàm phán với Matxcơva, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố.

"Để chúng ta có được tiến bộ thực sự chứ không phải bóng dáng mờ nhạt của nó, chúng tôi nhấn mạnh rằng cần gửi tín hiệu rõ ràng cho Kiev, rằng đừng nên tham gia hoạt động phá hoại. Nếu không, chúng ta có nguy cơ lặp lại số phận của các thỏa thuận Minsk và chúng tôi không bao giờ đồng ý với điều đó", - Bộ trưởng Sergei Lavrov nói trong thông điệp phát trên kênh truyền hình «Rossiya 24».

Phương Tây toan tính phá ngang đàm phán Nga-Ukraina

“Có câu hỏi đặt ra: nguyên nhân của sự khiêu khích trắng trợn này là gì, tính xác thực của nó phải chăng đơn giản là không thể biện minh? Chúng tôi có xu hướng nghĩ rằng nguyên nhân bao hàm trong mong muốn tìm cớ phá ngang khiến gián đoạn cuộc đàm phán, trong đó, lại đúng vào thời điểm, mà như họ nói, đã có tiến triển nhất định dù chưa sáng sủa, nhưng dù sao vẫn có", - Bộ trưởng nhận định.
Ông Lavrov nói thêm rằng vụ này xảy ra khi lần đầu tiên phía Ukraina nêu trên giấy sẵn sàng tuyên bố là Nhà nước trung lập, không liên kết, phi hạt nhân hóa và lần đầu tiên sẵn sàng từ chối triển khai vũ khí của nước ngoài trên lãnh thổ của mình, từ chối tiến hành các cuộc tập trận trên địa bàn với sự tham gia của quân đội nước ngoài, trừ khi được sự đồng ý của tất cả các nước bảo lãnh hiệp ước.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2022
Ngoại trưởng Blinken: Hoa Kỳ siết chặt mỗi ngày các biện pháp trừng phạt cứng rắn chống Nga
Ông nhấn mạnh rằng, ngoài ra, chính phía Ukraina đã ghi trong dự thảo hiệp ước điều khoản rằng các đảm bảo an ninh cho Ukraina sẽ không áp dụng với Crưm và Donbass, trong đó Matxcơva nhận thấy tiến bộ đáng kể trong nhận thức của Kiev về quy chế của các vùng lãnh thổ này.

Lời kêu gọi của Nga

Nga sẵn sàng làm việc trung thực và nhất quán trong cuộc đàm phán với Ukraina.

"Một lần nữa, chúng tôi muốn kêu gọi những người đang chỉ đạo hành động của Kiev, mà chúng tôi biết họ là ai, dù sao chăng nữa hãy nhận thức rõ trách nhiệm đối với an ninh ở châu Âu, đối với trật tự thế giới tương lai, ủng hộ đảm bảo tuân thủ trên thực tế tất cả các nguyên tắc của Hiến chương Liên Hợp Quốc", - Bộ trưởng Sergei Lavrov nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала