Tại sao Nhật Bản sợ trục xuất các nhà ngoại giao Nga?

© Sputnik / Dmitry Astachov Quốc kỳ Nhật Bản và Nga
 Quốc kỳ Nhật Bản và Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2022
Đăng ký
Các nhà chức trách Nhật Bản sẽ cố gắng thực hiện mọi nỗ lực để đảm bảo rằng họ không bị buộc trục xuất các nhà ngoại giao Nga, như các nước thành viên NATO khác đã làm. Tờ báo Sankei dẫn các nguồn tin thân cận với Nội các Nhật Bản cho hay.

Sự trả đũa không thể tránh khỏi từ phía Matxcơva khiến Nhật Bản sợ hãi

Không giống như các nước thành viên NATO, Nhật Bản chắc không dám trục xuất các nhà ngoại giao Nga liên quan đến hoạt động đặc biệt của Liên bang Nga ở Ukraina, vì nước này không muốn nhận về mình các biện pháp trả đũa từ Matxcơva.
Trong trường hợp Nhật Bản quyết định giảm số lượng phái đoàn ngoại giao Nga tại nước này, Matxcơva sẽ phản ứng ngược lại, như trường hợp của các nước khác. Ấn phẩm lưu ý rằng điều này sẽ gây khó khăn trong công việc của các lãnh sự liên quan đến việc bảo vệ lợi ích của công dân Nhật Bản trong trường hợp khẩn cấp, điều mà Tokyo đang cố gắng hết sức tránh.
Báo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2022
Bộ Ngoại giao Nga hứa trả đũa việc hàng loạt nước trục xuất các nhà ngoại giao Nga
Tờ báo cũng lưu ý rằng Nhật Bản trước đây đã không sử dụng các biện pháp như trục xuất hàng loạt các nhà ngoại giao nước ngoài.

Điều kiện trục xuất các nhà ngoại giao Nga

Trước đó, Ngoại trưởng Áo Alexander Schallenberg nêu điều kiện trục xuất các nhà ngoại giao Nga, nói rằng nước này có thể thực hiện bước đi như vậy nếu các cơ quan đặc biệt của Áo có bằng chứng về sự mâu thuẫn trong hoạt động của các nhân viên ngoại giao Nga với Công ước Viên về Quan hệ ngoại giao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала