Vụ Tân Hoàng Minh: Vai trò của con trai thứ ra sao, ái nữ của ông Đỗ Anh Dũng liệu có liên lụy?

© Ảnh : Phạm Kiên - TTXVNCơ quan cảnh sát điều tra khám xét bên trong trụ sở làm việc Tập đoàn Tân Hoàng Minh.
Cơ quan cảnh sát điều tra khám xét bên trong trụ sở làm việc Tập đoàn Tân Hoàng Minh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tối 5/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã quyết định khởi tố, bắt giam bị can Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch kiêm TGĐ Tập đoàn Tân Hoàng Minh. Trong số các bị can khác có Đỗ Hoàng Việt, con trai thứ hai của ông Dũng, giữ chức Phó TGĐ Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh, cũng bị khởi tố, bắt tạm giam.
Được biết, Anh Sa, ái nữ của Hoa hậu Đền Hùng Giáng My và ông Đỗ Anh Dũng, cũng tham gia vào công việc kinh doanh của gia đình. Số phận của Anh Sa có như anh trai của mình?

Chân dung vị thiếu gia thứ hai của Tập đoàn Tân Hoàng Minh

Như Sputnik đã đưa tin, cơ quan điều tra khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh. Đáng chú ý trong danh sách bảy bị can bị khởi tố, bắt tạm giam có Đỗ Hoàng Việt, con trai thứ hai của ông Dũng, giữ chức Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh.
Đỗ Hoàng Việt sinh năm 1994, là con trai của ông Dũng với người vợ trước. Việt từng học chuyên ngành Kinh tế tại Berkeley College, đại học có chất lượng đào tạo được công nhận bởi Hiệp hội các trường đại học và cao đẳng miền Trung nước Mỹ (Middle States Commission on Higher Education).
Trong lúc còn ngồi ghế nhà trường, Hoàng Việt là một trong 2 sinh viên Việt Nam được trao giải thưởng President's list của trường nhờ đạt điểm trung bình (GPA) tuyệt đối 4.0.
Ngoài ra, Hoàng Việt còn nằm trong danh sách “Rich kids” (Hội con nhà giàu) của Việt Nam với cuộc sống xa hoa của giới thượng lưu. Hoàng Việt lập gia đình vào năm 23 tuổi với một đám cưới hoành tráng. Vợ của Hoàng Việt cũng chính là sinh viên Việt Nam còn lại từng có tên trong President's list của Berkeley College.
© Ảnh : TTXVN phátBị can Đỗ Hoàng Việt, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh
Bị can Đỗ Hoàng Việt, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2022
Bị can Đỗ Hoàng Việt, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh
Năm 2018, con trai thứ hai của ông Đỗ Anh Dũng đảm nhiệm chức Giám đốc Ban Marketing - Truyền thông, phụ trách quảng bá các sản phẩm của Tập đoàn Tân Hoàng Minh. Hiện tại, Hoàng Việt được biết đến với vai trò là Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh.
Quá trình điều tra sơ bộ cho thấy, trong thời gian từ tháng 7/2021 đến tháng 3/2022, ông Đỗ Anh Dũng và các cá nhân tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã có hành vi gian dối, sử dụng 3 công ty thành viên gồm Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt, Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Khách sạn Soleil, Công ty Cổ phần Cung điện Mùa Đông và các công ty liên quan, phát hành 9 đợt trái phiếu trái quy định pháp luật, tổng trị giá 10.300 tỷ đồng, để huy động tiền của nhà đầu tư nhưng không sử dụng vào các hoạt động kinh doanh theo hồ sơ phát hành trái phiếu.
Như Sputnik đã đưa tin, ngày 3/4 vừa qua, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ban hành quyết định hủy bỏ 9 đợt chào bán trái phiếu của các công ty con thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh, với tổng giá trị hơn 10.300 tỉ đồng.
Quyết định trên căn cứ vào hồ sơ, tài liệu và đề nghị của cơ quan có thẩm quyền về việc hủy bỏ các đợt phát hành trái phiếu do có hành vi công bố thông tin sai sự thật, che giấu thông tin trong hoạt động phát hành trái phiếu riêng lẻ.
Trụ sở Tân Hoàng Minh tại phố Quang Trung, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2022
Vì sao Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng - đại gia bất động sản Việt Nam bị bắt?

Ái nữ Anh Sa của ông Dũng có bị ‘sờ gáy’?

Người con gái út duy nhất của Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh là Anh Sa. Cô sinh năm 1995, và là kết quả của cuộc hôn nhân dang dở giữa ông Đỗ Anh Dũng và Hoa hậu Đền Hùng Giáng My.
Anh Sa thừa hưởng nhiều nét đẹp từ mẹ, cô sống kín tiếng và không theo đuổi showbiz. Mặc dù vậy, con gái Hoa hậu Đền Hùng từng được nhiều cư dân mạng ví như “Lâm Đại Ngọc”, nhân vật nữ đẹp nhất tiểu thuyết “Hồng lâu mộng” của Trung Quốc.
Chỉ tới năm 2016, danh phận con gái út Chủ tịch tập đoàn Tân Hoàng Minh của cô được công chúng biết đến và từ đó, Anh Sa luôn được khán giả, truyền thông dành sự quan tâm đặc biệt do cả cha mẹ đều nổi tiếng.
© Ảnh : Anh SaAnh Sa, con gái út của Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh và Hoa hậu Đền Hùng Giáng My
Anh Sa, con gái út của Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh và Hoa hậu Đền Hùng Giáng My - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2022
Anh Sa, con gái út của Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh và Hoa hậu Đền Hùng Giáng My
Ái nữ của ông Đỗ Anh Dũng tốt nghiệp ngành Marketing tại Đại học Lehigh tại Pennsylvania, Mỹ, một trong những ngôi trường thuộc top cao về chuyên ngành này trên thế giới. Cô nằm trong danh sách những sinh viên ưu tú nhất trường năm 2015. Ngoài lĩnh vực được đào tạo, Anh Sa còn có đam mê với thiết kế, kiến trúc.
Được biết, sau khi hoàn thành việc học, Anh Sa đã tham gia vào hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Tân Hoàng Minh giống như 2 anh trai. Hiện, Anh Sa đang nắm giữ cổ phần tại một số công ty do ông Đỗ Anh Dũng làm Chủ tịch HĐQT hoặc Tổng Giám đốc.
Bảng điểm của Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2022
FLC chưa hết sóng gió, Tân Hoàng Minh đã bị ‘sờ gáy’
Có thể kể đến như Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Global House, ngành nghề kinh doanh bất động sản. Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 500 tỷ đồng, trong đó ông Đỗ Anh Dũng chiếm 90% cổ phần tương đương 450 tỷ đồng, Anh Sa chiếm 10% cổ phần còn lại, tương đương 50 tỷ đồng.
Ái nữ của ông Đỗ Anh Dũng cũng sở hữu 10% cổ phần (tương đương 50 tỷ đồng) trong 1 doanh nghiệp bất động sản khác là Công ty TNHH TMDVKS Tân Hoàng Minh Retail. Hai doanh nghiệp này cùng có địa chỉ trụ sở tại số 24 Quang Trung, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây được coi là "khu đất vàng" của Thủ đô với 2 mặt tiền, hiện đang là trụ sở của Tập đoàn Tân Hoàng Minh.
Ngoài ra, Anh Sa còn đang quản lý nhiều doanh nghiệp khác đều có trụ sở tại Hà Nội.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2022
Phía sau cuộc ‘tháo chạy’ của Tân Hoàng Minh và số phận lô đất Thủ Thiêm
Nguyễn Anh Sa hiện là Tổng Giám Đốc và người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Star Rise, có quy mô vốn điều lệ 20 tỷ và trụ sở đặt tại phố Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Cô đồng thời cũng là cổ đông lớn nắm giữ 50% cổ phần của công ty này.
Đáng chú ý, ái nữ nhà Tân Hoàng Minh cũng đang đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc Công ty CP quản lý bất động sản D'Home có vốn điều lệ lên tới 20 tỷ đồng (tính đến tháng 7/2018), trụ sở đặt tại số 24 Quang Trung, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Chưa hết, Anh Sa còn là Tổng Giám đốc Công ty CP Palais Louis có địa chỉ tại số 6 Nguyễn Văn Huyên. Đây chính là địa chỉ khu căn hộ siêu cao cấp thường được gọi với cái tên "Cung điện đá D' Palais Louis" của tập đoàn Tân Hoàng Minh.
Toàn cảnh một ngã tư vắng ở Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2022
Chủ tịch Tân Hoàng Minh ‘bỏ cọc’: Ngựa quen đường cũ?
Doanh nghiệp đăng ký kinh doanh nhà hàng và các dịch vụ ăn uống, có vốn điều lệ có vốn điều lệ 20 tỷ đồng (tháng 6/2019), do 2 anh em Đỗ Hoàng Minh và Nguyễn Anh Sa nắm giữ đến 99% cổ phần.
Với việc nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng trong Tập đoàn Tân Hoàng Minh cùng với việc ông Đỗ Anh Dũng cùng 6 bị can khác bị khởi tố và bắt tạm giam sẽ đặt ra câu hỏi liệu ái nữ Anh Sa có phải là người tiếp theo bị điều tra hay không?
Hiện cơ quan điều tra thuộc Bộ Công an vẫn đang khẩn trương tiếp tục làm rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала