- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga được gọi là một phần cuộc chiến hỗn hợp của Mỹ

© Sputnik / Alexander Vilf / Chuyển đến kho ảnhMáy bay Su-25BM kéo theo mô hình mục tiêu mô phỏng trên bầu trời trong cuộc diễn tập phần không quân Lễ duyệt binh kỷ niệm 76 năm Ngày Chiến thắng.
Máy bay Su-25BM kéo theo mô hình mục tiêu mô phỏng trên bầu trời trong cuộc diễn tập phần không quân Lễ duyệt binh kỷ niệm 76 năm Ngày Chiến thắng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ không có khả năng thắng Nga về quân sự, do đó họ đang sử dụng các biện pháp trừng phạt kinh tế như một phần của cuộc chiến hỗn hợp chống lại nước này, chuyên gia phân tích tình hình quốc tế Vladimir Adrianza tại Viện Nghiên cứu quốc phòng cao cấp (IAEDEN ) của Venezuela nhận định.

“Trù tính rằng mục tiêu chống Nga về mặt quân sự của mình không tiến triển, (Hoa Kỳ) đang sử dụng các biện pháp trừng phạt kinh tế, ngoại giao và văn hóa... Đây là kế hoạch tiến hành một cuộc chiến tranh hỗn hợp toàn cầu, bởi vì Hoa Kỳ muốn duy trì quyền bá chủ của mình trên thế giới”, - ông Adrianza nói.

Theo chuyên gia này, nhiều biện pháp trừng phạt được áp dụng với Nga lại có tác động mạnh hơn đối với châu Âu, nơi từ bỏ quyền quyết định chính sách đối ngoại của mình và phục tùng chính sách của Mỹ.
Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev trả lời những câu hỏi của “Times”.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2022
Các biện pháp trừng phạt "dã man" đối với Nga đang quay trở lại phương Tây như boomerang
"Thế giới đơn cực do Hoa Kỳ lãnh đạo đang chống lại thế giới mới nổi, đa cực và đa trung tâm, dẫn đầu là Nga, Trung Quốc, Iran và các quốc gia khác như Venezuela, nước đang đặt hy vọng vào một thế giới đa cực", - nguồn tin cho biết.
Những hạn chế đối với Nga. theo nhận định của ông Adrianza, sẽ ảnh hưởng đến thương mại thế giới, giá lương thực và nền sản xuất trên toàn thế giới, ảnh hưởng đến thị trường lúa mì và phân bón.

Đòn giáng vào nền kinh tế toàn cầu

Trước đó, một số nước phương Tây đã đưa ra các biện pháp trừng phạt mới đối với LB Nga vì Ukraina. Tổng thống Nga Putin cho rằng, chính sách kiềm chế và làm suy yếu Liên bang Nga là chiến lược lâu dài của phương Tây, và các lệnh trừng phạt đã giáng một đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế thế giới. Theo ông, mục tiêu chính của phương Tây là làm suy thoái cuộc sống của hàng triệu người. Ông Putin cũng nói rằng Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu trên thực tế đã tuyên bố vỡ nợ đối với những nghĩa vụ tài chính của họ trước Nga khi đóng băng dự trữ ngoại hối của Nga. Ông nói thêm rằng các sự kiện hiện tại đang vạch ra ranh giới cho sự thống trị toàn cầu của phương Tây cả về chính trị và kinh tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала