Các nước OPEC sẽ không làm xấu đi mối quan hệ với Nga - Matxcơva là đối tác quá quan trọng

© Sputnik / Alexey VitsvitskyOPEC+
OPEC+ - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cuộc khủng hoảng Ukraina sẽ không ảnh hưởng đến quan hệ của Nga với các nước OPEC, đặc biệt là với Ả Rập Xê-út, theo Bloomberg.
Ấn phẩm lưu ý rằng mối quan hệ tốt đẹp với Matxcơva được Riyadh đánh giá cao: Nga là một bên đóng vai trò rất quan trọng trong thị trường dầu mỏ và việc điều tiết giá cả chỉ có thể thực hiện được khi hợp tác với nước này.
Tuy nhiên, việc các nước OPEC quen với các cuộc xung đột chỉ là một cái cớ thuận tiện, theo Bloomberg. Nguyên nhân thực sự là do Ả Rập Xê-út coi mối quan hệ tốt đẹp với Nga là một trong những thành tựu ngoại giao chính của mình và có ý định duy trì điều này. Như tờ báo lưu ý, liên minh với Nga cho phép Riyadh cân bằng sự phụ thuộc truyền thống vào Washington: điều này đặc biệt đúng hiện nay, khi giữa Ả Rập Xê-út và Mỹ có mâu thuẫn về một số vấn đề.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden thăm Tầng Giám sát Trung tâm Chống Khủng bố Quốc gia trong chuyến thăm Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia ở McLean, Virginia gần đó bên ngoài Washington, Hoa Kỳ, ngày 27 tháng 7 năm 2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2022
UAE và Ả Rập Saudi từ chối liên hệ với ông Biden về việc cung cấp năng lượng
Theo Bloomberg, Saudi Arabia từ lâu đã hiểu rằng OPEC sẽ không thể hoạt động nếu không có quan hệ đối tác với Nga. Matxcơva là một người chơi quá quan trọng trên thị trường dầu mỏ - và nếu không có sự tham gia của Nga thì không thể điều chỉnh giá vàng đen toàn cầu.
Ấn phẩm lưu ý rằng hiện tại tình hình thị trường dầu đang thuận lợi, nhưng các đại diện trong ngành đang hướng tới tương lai: mọi người ở Ả Rập Xê Út đều biết rằng giá dầu có thể biến động. Một cuộc suy thoái mới có thể bắt đầu sớm nhất là trong năm nay, và nó có thể dẫn đến tình trạng cung vượt cầu trên thị trường dầu mỏ. Ngoài ra, Riyadh tin rằng một ngày nào đó dầu của Iran và Venezuela sẽ có thể quay trở lại thị trường thế giới. Trong tình hình như vậy, điều quan trọng đối với Ả Rập Xê Út là phải có Nga với tư cách là đối tác để cùng Matxcơva điều tiết giá cả.
dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2022
Các nước OPEC không thực hiện được kế hoạch tăng sản lượng khai thác dầu
Sau khi bắt đầu hoạt động đặc biệt của Nga nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã công bố các biện pháp trừng phạt quy mô lớn đối với Moskva, chủ yếu nhằm vào lĩnh vực ngân hàng và việc cung cấp các sản phẩm công nghệ cao. Những lời kêu gọi giảm bớt sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng của Nga trở nên phổ biến hơn ở châu Âu. Tuy nhiên, áp lực trừng phạt đối với Moskva đã trở thành vấn đề kinh tế đối với chính các nước phương Tây, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng lên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала