Không được tôn trọng ngay cả trong nhà riêng - Biden bị phớt lờ trong cuộc gặp với Obama

© AP Photo / Evan VucciPhó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Tổng thống Barack Obama tại Washington
Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Tổng thống Barack Obama tại Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong cuộc họp gần đây tại Nhà Trắng, Joe Biden trông "hoàn toàn lạc lõng". Cảnh quay từ sự kiện này cho thấy đương kim tổng thống Mỹ "giơ tay lên trong sự phẫn nộ nhẹ" khi những người có mặt phớt lờ ông, chỉ thích nói chuyện với Barack Obama, tờ Daily Mail viết.
Tổng thống thứ 43 đã nhận được lời mời đến dinh thự cũ nhân dịp kỷ niệm 12 năm Đạo luật tiếp cận chăm sóc sức khỏe, còn được gọi là Obamacare. Obama và Biden được cho là sẽ trình bày một kế hoạch chung để giải quyết những thiếu sót của sáng kiến ​​này, ấn phẩm giải thích.
Trước khi "người tiền nhiệm lôi cuốn" làm lu mờ Biden, cả hai chính trị gia đều thể hiện tình cảm dành cho nhau bằng mọi cách có thể và nhắc lại những công việc chung trong quá khứ. Họ ôm nhau, đùa và cười phá lên trong tiếng vỗ tay của cả hội trường.
Obama bắt đầu bài phát biểu của mình bằng một câu nói đùa, gọi Biden là "Phó Tổng thống". Cựu Tổng thống Mỹ cũng lưu ý rằng "một số thay đổi" đã diễn ra kể từ khi ông rời nhiệm. Ví dụ, tất cả các thành viên của cơ quan mật vụ bị "buộc phải đeo kính phi công", loại kính mà nhà lãnh đạo hiện tại của Mỹ yêu thích, và cả mèo "chạy quanh" Nhà Trắng.
Sau bài phát biểu tại Phòng Đông, Obama bắt tay người hâm mộ và các chính trị gia đồng nghiệp trong khi Biden "bối rối đi quanh phòng". Người đứng đầu Nhà Trắng rơi vào tình huống " thứ yếu" ngay cả khi Phó Tổng thống Kamala Harris tham gia cuộc trò chuyện, ấn phẩm nhấn mạnh.
Không có gì ngạc nhiên khi Obama thu hút được sự chú ý của mọi người, vì ông vẫn như xưa, rất nổi tiếng trong Đảng Dân chủ. Ông ấy trông cũng tràn đầy năng lượng hơn đáng kể so với Biden 79 tuổi, người có xếp hạng đã giảm xuống mức trầm trọng 39%, Daily Mail giải thích.
Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2022
Joe Biden nhầm lẫn mình với Michelle Obama
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала