Không quân Mỹ sẽ phóng thử một tên lửa phổ quát bí ẩn

© Ảnh : Facebook / Vandenberg Air Force BaseCác vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Minuteman III của Mỹ.
Các vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Minuteman III của Mỹ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2022
Đăng ký
Không quân Mỹ có kế hoạch thử nghiệm một tên lửa không đối không phổ quát bí ẩn với thiết kế mô-đun từ một máy bay chiến đấu, ấn bản The Drive của Mỹ dẫn lời biên tập viên Steve Trimble của Aviation Week và yêu cầu ngân sách từ Lầu Năm Góc cho biết.
Ấn phẩm tuyên bố rằng sản phẩm tiềm năng có thể nhận được cả đầu đạn mô-đun và bộ gia tốc mô-đun, đặc biệt, với khả năng thay thế động cơ. Ấn phẩm lưu ý rằng điều này sẽ tăng khả năng thích ứng của vũ khí tên lửa với phương tiện mang tên lửavà các nhiệm vụ khác nhau, cũng như giảm chi phí và đơn giản hóa công tác hậu cần.
Không rõ về ngày thử nghiệm tên lửa này. Ngoài ra, vẫn chưa có thông tin về các đặc tính kỹ chiến thuật của tên lửa, đặc biệt là phạm vi bay của nó. Ấn phẩm thừa nhận rằng loại vũ khí đầy hứa hẹn trên có thể là một trong những phiên bản thích nghi của tên lửa đã được Không quân Mỹ sử dụng.
F-35 - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2022
Chuyên gia: Vụ thử "bí mật" tên lửa siêu vượt âm cho thấy Mỹ chưa đạt được nhiều thành công

Các vụ thử tên lửa bí mật

Hồi tháng 4, CNN dẫn nguồn tin từ Lầu Năm Góc cho biết, Mỹ đã bí mật thử tên lửa siêu thanh vào giữa tháng 3 để tránh leo thang ngày càng tăng trong quan hệ với Nga.
Vào tháng 2, tờ The Drive dẫn lời tuyên bố của Phó Đô đốc Hải quân Hoa Kỳ John Hill cho biết, tên lửa Standard Missile 6 (SM-6) của Hoa Kỳ có thể được sử dụng để chống lại vũ khí siêu thanh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала